Di tích - Thắng cảnh

Chùm ảnh: Kỷ niệm 218 năm ngày mất của đại danh y Hải Thượng Lãn Ông

Lễ kỷ niệm 218 năm ngày mất của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, với sự có mặt đông đủ các vị lãnh đạo Trung ương, địa phương cũng như khách thập phương đến thắp hương tưởng niệm, được diễn ra tại Khu di tích Hải Thượng Lãn Ông (Hương Sơn, Hà Tĩnh) vào ngày 8/2/2009.

Sau diễn văn khai mạc của đ/c Phạm Xuân Cảnh – Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn là lễ dâng hương tại phần mộ và tượng đài của Hải Thượng Lãn Ông. Giáo sư, Tiến sỹ, Thiếu tướng Lê Năm – Viện trưởng Viện bỏng Quốc gia, đơn vị đầu tư dự án với cán bộ các ban ngành Trung ương và địa phương dâng nén tâm nhang trước mộ Người.

Đ/c Phạm Xuân Cảnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn phát biểu tại buổi lễ.


Thiếu tướng Lê Năm cho biết, kỷ niệm 218 năm ngày mất của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông không chỉ là dịp giáo dục y đức cho cán bộ công nhân viên ngành y mà còn giáo dục lòng yêu nước, thương dân cho mọi thế hệ nhất là thế hệ trẻ. Và điều cốt lõi làm sao địa phương được hưởng lợi dự án không chỉ bảo tồn giá trị văn hoá mà còn biết khai thác những giá trị vĩnh cửu phục vụ sức khoẻ, cuộc sống dân sinh.


Nét mới trong lễ kỷ niệm 218 năm ngày mất của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông năm 2009 là Ban tổ chức đã lồng ghép vào phần “hội” với chương trình phong phú, như thi leo núi, kéo co với sự tham gia đầy hào hứng của nhiều cá nhân và tập thể.

Nhiều thế hệ đang đọc những lời di huấn của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông được khắc trên bia đá sau tượng đài.



Kỷ niệm Hải Thượng Lãn Ông đúng vào Ngày thơ Việt Nam, nên Ban tổ chức đã sáng tạo lồng ghép chương trình thơ nhạc. Chương trình thơ nhạc đã cuốn hút các câu lạc bộ thơ của Hội giáo chức Hương Sơn, Hội thơ làng Đông xã Sơn Bằng…, đội văn nghệ của các Trường học, các xã trong địa bàn.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ và các họat động nhân kỷ niệm 218 năm ngày mất của đại danh y Hải Thượng Lãn Ông:

Thành kính dâng hương trước tượng đài.

Dù tuổi cao sức yếu nhưng cụ già này vẫn bảo con cháu dìu đi tham dự lễ hội.

Cuộc thi chạy diễn ra đầy cạnh tranh và hào hứng.

Ông Nguyễn Văn Thọ, bí thư huyện ủy huyện Hương Sơn mở đầu chương trình thơ nhạc bằng bài thơ mừng Đảng, mừng xuân.



Lê Văn Vỵ

GD&XH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP