Du lịch

Chuẩn bị về Phú Thọ lễ Tổ đừng quên ghé qua những địa danh nghe tên như trong phim kiếm hiệp

Dịp Giỗ tổ Hùng Vương năm nay, hãy dành thời gian ghé thăm nhiều địa danh nghe tên như trong phim kiếm hiệp ở Phú Thọ.

Hồ Ly

Hồ Ly nằm ở xã Thượng Long, huyện Yên Lập. Đây là một địa điểm du lịch khá hoang sơ, được ví như "Tuyệt Tình Cốc" ở Phú Thọ.

Từ Hà Nội, xuôi theo Quốc lộ 32 hướng qua cầu Trung Hà khoảng hơn 100km, đến thị trấn Yên Lập thì hỏi đường vào xã Thượng Long. Hồ nằm ở gần cuối xã, đường vào nhỏ, không có biển chỉ dẫn nên khá khó đi.

Để đi tham quan lòng hồ, các bạn có thể thuê một chiếc thuyền máy với giá khoảng 100.000 đồng/lượt. Người lái thuyền sẽ đưa các bạn đi một vòng hồ và giới thiệu về từng ngõ ngách, lối di chuyển và từng loại thủy sản của hồ.

Điểm nhấn làm nên sự ấn tượng của hồ Ly đó chính là cây cầu treo bằng sắt. Cầu bắc qua lòng hồ, nối 2 quả núi với nhau. Đứng trên cầu, các bạn có thể nhìn ngắm khung cảnh hùng vĩ của núi rừng, vẻ đẹp hiền hòa của mặt hồ phẳng lặng.

Đồi chè Long Cốc

Có lẽ nhiều người không biết rằng ở Phú Thọ cũng có đồi chè đẹp chẳng kém gì Mộc Châu- đồi chè Long Cốc ở huyện Tân Sơn, Phú Thọ.

Những đồi chè xanh mướt, trùng trùng điệp điệp, cung đường quanh co nối liền bên sườn đồi tạo nên vẻ đẹp huyền bí khiến bất cứ ai có dịp ghé chơi cũng ngỡ ngàng.

Đến đây, bạn sẽ được đắm mình trong không gian yên tĩnh, không khí mát lành cùng hương gió vấn vương vị thơm thơm, chát chát đặc trưng của chè Long Cốc.

Đầm Ao Châu

Nằm trên địa bàn xã ấm Thượng, xã Y Sơn và xã Phụ Khánh, huyện Hạ Hoà tỉnh Phú Thọ, đầm Ao Châu cách thành phố Việt Trì 80km, cách Hà Nội 150km.

Đầm Ao Châu có hình dáng khá đặc biệt, nhìn trên bản đồ, đầm giống như đầu một con Trâu có hai sừng choãi ra hai phía sông Thao và sông Lô.

Trải qua nhiều năm nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, bốn mùa nước chẳng bao giờ cạn, luôn giữ được màu xanh trong. Trong hồ có rất nhiều đảo lớn nhỏ và loại cây ăn quả như vải, nhãn, mít, bưởi... đã khiến Ao Châu như một Hạ Long thu nhỏ.

Ao Giời – Suối Tiên

Ao Giời Suối Tiên bắt nguồn từ núi Nả, một ngọn núi cao nhất của huyện Hạ Hòa và có nhiều thác. Có những thác độ cao đến 20m tạo nên những cảnh quan rất hấp dẫn, có thác đổ xuống những vực nước sâu trong xanh, có thác lại đổ xuống những bãi cuội ngũ sắc lấp lánh tạo nên những vẻ đẹp kỳ ảo cho nơi đây. Đến nơi đây bạn sẽ có cảm giác như lạc trong những bộ phim kiếm hiệp.

Tác giả: Moon (tổng hợp)

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP