Trong nước

Chuẩn bị kỳ họp thứ 9 HĐND thành phố Hà Tĩnh khoá XIX

Sáng nay 26/5/2014, Thường trực HĐND thành phố đã có buổi làm việc với UBND thành phố để thống nhất chương trình, nội dung, thời gian kỳ họp thứ 9, HĐND thành phố khóa XIX. Đồng chí Đậu Thị Thủy – Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã chủ trì buổi làm việc.

Dự buổi làm việc có các đồng chí trong Thường trực HĐND, Trưởng các ban HĐND thành phố; Đồng chí Chủ tịch, các Phó chủ tịch UBND, các thành viên UBND thành phố; Đại diện Ban Thường trực UB MTTQ, các phòng, ban, ngành liên quan của thành phố.

Kỳ họp thứ 9, HĐND thành phố khóa XIX dự kiến sẽ được tổ chức trong 2 ngày (08 và 09/7/2014) tại Hội trường Trung tâm Văn hóa thành phố. Kỳ họp sẽ nghe và cho ý kiến về tình hình thực hiện nhiệm vụ Kinh tế – Xã hội, QP-AN 6 tháng đầu năm và Quyết định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014; Báo cáo quyết toán thu, chi ngân sách năm 2013; Tình hình thu, chi ngân sách và đầu tư xây dựng cơ bản 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2014; Tại kỳ họp cũng sẽ tiến hành nghe và cho ý kiến các báo cáo: Tình hình thực hiện dự án phát triển đô thị loại II; Công tác thanh tra, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và công tác tiếp dân của UBND thành phố 6 tháng đầu năm 2014; Báo cáo của UB MTTQ thành phố về kết quả thực hiện nhiệm vụ giám sát và tham gia xây dựng chính quyền; Báo cáo thẩm tra của các ban HĐND, Báo cáo kết quả giám sát, những kiến nghị của Thường trực và các Ban HĐND thành phố; Báo cáo tổng hợp ý kiến đề xuất, kiến nghị của cử tri đến kỳ họp thứ 9 và việc xử lý của UBND thành phố về các ý kiến đề xuất, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố; Báo cáo của các ngành: Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân và chi cục Thi hành án thành phố về tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014. Kỳ họp sẽ tiến hành bầu bổ sung các Ủy viên UBND thành phố nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Đậu Thị Thủy – Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã yêu cầu UBND thành phố và các phòng, ban ngành liên quan tập trung chuẩn bị tốt các nội dung và giao cho Thường trực HĐND phối hợp với UB MTTQ thành phố và các địa phương tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri, phối hợp với các ngành chuẩn bị tốt các nội dung, điều kiện cần thiết để tổ chức kỳ họp thứ 9, HĐND thành phố khóa XIX đảm bảo theo luật định và thành công tốt đẹp.

Quốc Toản

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP