Di tích - Thắng cảnh

Chuẩn bị khai trương Tuần Văn hóa – Du lịch Nguyễn Du

Theo đó, Tuần Văn hóa – Du lịch được tổ chức từ ngày 15/11 đến 05/12/2015, tại huyện Nghi Xuân và các địa phương của tỉnh Hà Tĩnh. Tuần Văn hóa – Du lịch do UBND tỉnh, Bộ VH-TT&DL tổ chức, với sự tham gia của thành phố Hà Nội, các tỉnh Bắc Trung Bộ và Đồng bằng Châu thổ Sông Hồng.

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 486 về việc tổ chức Tuần Văn hóa – Du lịch Nguyễn Du. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động Kỷ niệm 250 năm Ngày sinh Danh nhân văn hóa Thế giới, Đại thi hào Nguyễn Du.

hatinh24h
Gian trưng bày các tác phẩm của Đại thi hào Nguyễn Du tại Hội thảo quốc tế về Nguyễn Du và truyện Kiều

Tuần Văn hóa – Du lịch gồm các hoạt động: Liên hoan Nghệ thuật quần chúng toàn quốc “Tiếng tơ Tiên Điền”; trưng bày các bản Kiều xuất bản qua các thời kỳ, các bản dịch Truyện Kiều ra tiếng nước ngoài và các tác phẩm khác của Đại thi hào Nguyễn Du; trưng bày bộ tranh sơn dầu tấm lớn minh họa Truyện Kiều; trưng bày các hiện vật di chỉ khảo cổ học Phôi Phối – Bãi Cọi, mộc bản Trường Lưu và các tác phẩm văn phái Hồng Sơn; trưng bày hình ảnh truyền thống lịch sử văn hóa và thành tựu KT-XH của Hà Tĩnh.

Trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần Văn hóa – Du lịch Nguyễn Du, còn diễn ra cuộc thi diễn trò Kiều, ngâm thơ Kiều tại tất cả các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh, sau đó tổ chức chung kết và biểu diễn tại huyện Nghi Xuân; tổ chức chiếu các bộ phim về Nguyễn Du tại các huyện, thị xã, thành phố và trao giải thưởng Văn học Nghệ thuật Nguyễn Du lần thứ VI – 2015.

Phan Dung/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP