Quốc hội khóa XIV

Chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ Hà Tĩnh lần thứ XVIII

Để đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất cho Đại hội đại biểu Đảng bộ Hà Tĩnh lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2015 – 2020 tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Công an Hà Tĩnh từ tỉnh đến cơ sở đã, đang nỗ lực hết mình đảm bảo an ninh trật tự cho sự kiện chính trị quan trọng này.

Đại tá Lê Văn Sao Giám đốc Công an tỉnh cho biết: “Để chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp, Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã quán triệt và đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho CB, CS về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội và công tác đảm bảo ANTT, an toàn Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

hatinh24h 01
Đại tá Lê Văn Sao chia sẻ.

Lực lượng Công an đã chủ động nắm chắc tình hình, xây dựng phương án, dự báo tình hình phức tạp, phát hiện kịp thời âm mưu, ý đồ hoạt động của các loại tội phạm để tham mưu, làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn, bảo vệ an toàn tuyệt đối Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII”. – Đại tá Lê Văn Sao cho biết thêm.

Đặc biệt trên cơ sở kế hoạch của Công an tỉnh, Công an các đơn vị địa phương đã xây dựng kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế của địa phương mình, nhằm làm tốt các mặt công tác đảm bảo ANTT, TTATXH trong quá trình trước sau diễn ra đại hội. Trong đó, lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở đã tập trung công tác nắm tình hình và tiến hành rà soát, lên danh sách để quản lý các đối tượng hình sự, cộm cán trên địa bàn, không để đối tượng lợi dụng Đại hội để hoạt động chống phá.

Cùng với đó, lực lượng Công an kịp thời phát hiện và chủ động tham mưu cấp ủy chính quyền địa phương lựa chọn nhân sự đảm bảo yêu cầu, tiêu chuẩn, cơ cấu, không để xảy ra tình trạng những trường hợp có vấn đề về chính trị, vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước hoặc không đủ tiêu chuẩn ứng cử vào cấp ủy các cấp.

Lực lượng công an Hà Tĩnh tăng cường tuần tra đảm bảo an ninh.
Lực lượng công an Hà Tĩnh tăng cường tuần tra đảm bảo an ninh.

Đồng thời, Công an các huyện, Thành Phố, Thị  xã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, các ban ngành chức năng của địa phương giải quyết dứt điểm những vấn đề phức tạp trong nội bộ và các vụ việc phức tạp về ANTT. Một trong những mặt công tác góp phần vào thành công của Đại hội Đảng các cấp là các phòng nghiệp vụ và công an các địa phương đã làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, chủ động tổ chức tấn công, triệt xóa các băng, ổ nhóm tội phạm, tệ nạn xã hội, không để xảy ra các vụ việc phức tạp.

Tăng cường các biện pháp quản lý hành chính về ANTT, nhất là công tác quản lý cư trú, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, quản lý vũ khí, vật liệu nổ, đảm bảo an toàn PCCC và tăng cường công tác đảm bảo TTATGT. Đẩy mạnh các biện pháp tuần tra, canh gác, bảo vệ an toàn các mục tiêu quan trọng về chính trị, kinh tế, có phương án cụ thể bảo vệ an toàn ANTT tại nơi tổ chức Đại hội Đảng các cấp.

Thiếu tá Nguyễn Hoài Việt Trưởng Công an huyện Thạch Hà cho biết: “Đến thời điểm này, các chi bộ trực thuộc các Đảng bộ cơ sở đã tiến hành xong Đại hội cấp cơ sở. Để góp phần vào thành công chung của Đại hội Đảng các cấp, lực lượng Công an từ huyện đến các xã, thị trấn đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, huy động sức mạnh tổng hợp của các ban, ngành, đoàn thể tham gia công tác bảo vệ Đại hội. Qua đó, nâng cao nhận thức cho quần chúng nhân dân nhằm phát hiện, ngăn chặn kịp thời những luận điệu sai trái, tố giác đối tượng có biểu hiện chống phá, gây mất trật tự ảnh hưởng đến Đại hội”.

Lực lượng cảnh sát cơ động tăng cường tuần tra ven biển
Lực lượng cảnh sát cơ động tăng cường tuần tra ven biển khu kinh tế vũng.

Lực lượng Công an huyện tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, quản lý chặt chẽ di biến động của các loại đối tượng và diễn biến tình hình ở từng địa bàn; thường xuyên rà soát, bổ sung, điều chỉnh các phương án bảo vệ cho phù hợp với tình hình ở từng nơi. Tổ chức công tác phòng ngừa chủ động ngăn chặn không để xẩy ra các vụ tờ rơi có nội dung xấu, các vụ cháy nổ trên địa bàn. Tăng cường kiểm tra, quản lý chặt chẽ các cơ sở, ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, nhất là các hộ kinh doanh in ấn, photocopy nghiêm cấm in ấn, tán phát những tài liệu có nội dung xấu.

Đặc biệt Công an huyện đã chủ động tranh thủ những người có chức sắc trong tôn giáo trên địa bàn huyện Thạch Hà vận động giáo dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền người dân thấy được đây là việc làm “kính Chúa, yêu nước” làm cho Hà Tĩnh ngày một phát triển về kinh tế xã hội trong thời kỳ đổi mới.

Ông Nguyễn Xuân Tuyển – Bí thư Đảng ủy xã Thạch Liên cho biết: Để Đại hội diễn ra được thuận lợi, ngoài sự cố gắng của cấp ủy chính quyền địa phương thì vai trò của lực lượng công an trong việc đảm bảo ANTT là rất lớn. Công an huyện đã phối hợp với chính quyền xã nắm bắt diễn biến tư tưởng, nguyện vọng của cán bộ đảng viên, quần chúng nhân dân, kịp thời phát hiện những biểu hiện bất thường, không để xảy ra tình trạng đối tượng xấu phát tán tài liệu, tờ rơi nói xấu Đảng, Nhà nước.

Đến nay, mọi vấn đề có liên quan đến ANTT cho Đại hội Đảng các cấp trên địa bàn tỉnh diễn ra theo đúng kế hoạch đã định. Lực lượng Công an Hà Tĩnh tiếp tục đảm bảo an toàn tuyệt đối, góp phần vào sự thành công của Đại hội.

Lê Giáp/ DNVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP