Vòng quay Thể thao

Chưa xác định thời điểm Xuân Trường trở lại tuyển Việt Nam

Incheon United không muốn Lương Xuân Trường về nước hội quân dài ngày cùng tuyển Việt Nam. Sớm nhất đến ngày 6/11, anh mới lại được sát cánh cùng đồng đội chuẩn bị cho AFF Cup.

Lee Dong Jun chia vui với Xuân Trường sau trận đấu với Triều Tiên tối 6/10.
Lee Dong Jun chia vui với Xuân Trường sau trận đấu với Triều Tiên tối 6/10.

Thông tin này được Lee Dong Jun – người đại diện của Lương Xuân Trường cho biết với Zing.vn sáng 7/10. Sau trận thắng CHDCND Triều Tiên 5-2, tiền vệ người Tuyên Quang sẽ quay lại Hàn Quốc rạng sáng 8/10.  Anh sẽ tập luyện cùng đồng đội để thi đấu vòng trụ hạng.

Thể thức thi đấu của giải K.League Classic khá phức tạp. 12 đội thi đấu 33 vòng để xếp hạng. 6 đội dẫn đầu sẽ thi đấu vòng tròn một lượt chọn ra đội vô địch. 6 đội còn lại sẽ chạm trán với nhau, đội xếp chót sẽ xuống hạng. Đội áp chót sẽ đá tiếp play-off với một đội của K.League Challenge để giành quyền ở lại chơi ở K.League Classic 2017.

Theo lịch thi đấu, Incheon United sẽ lần lượt gặp Seongnam (16/10), Gwangju FC (23/10), Pohang Steelers (29/10), Suwon BW (2/11) và Suwon FC (5/11). Nếu giành kết quả khả quan, họ sẽ trụ hạng. Theo Lee Dong Jun đây là giai đoạn mà Incheon United cần Lương Xuân Trường nhất, bởi nó quyết định đến thành bại trong cả mùa giải.

Nếu Incheon United trụ hạng, Lương Xuân Trường sẽ được về nước hội quân chuẩn bị cho AFF Cup từ ngày 6/11. Nhưng nếu đội bóng của anh phải đá play-off, mọi chuyện sẽ phức tạp hơn rất nhiều. Khi đó, anh phải đá thêm 2 trận (thời điểm chưa được xác định), nhưng nhiều khả năng trùng  với AFF Cup. Giải đấu số 1 của khu vực diễn ra từ ngày 19/11 đến 17/12. Tuyển Việt Nam sẽ sang Myanmar từ ngày 16/11 để thi đấu vòng bảng.

Người đại diện của tiền vệ sinh năm 1995 tiết lộ rằng thời gian qua Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thường xuyên làm việc với Incheon để Xuân Trường có thể hội quân sớm cùng tuyển quốc gia. Tuy nhiên, do AFF Cup không phải là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nên họ có quyền không nhả người.“Giai đoạn sắp tới rất quan trọng với Incheon United nên chúng tôi cần có lực lượng mạnh nhất. Lương Xuân Trường là một phần quan trọng của đội bóng. Anh ấy có thể về nước tập trung từ ngày 6/11 nhưng nếu đội bóng phải thi đấu thêm, chúng tôi có thể gọi anh ấy trở lại bất cứ lúc nào”, Lee Dong Jun cho biết.

Xuân Trường đang thể hiện phong độ chói sáng trong màu áo ĐTQG. Ở trận thắng Triều Tiên 5-2, anh ghi một bàn và có một pha kiến tạo. HLV Hữu Thắng ngay đầu đợt tập trung đã khẳng định cần Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng để xây dựng lối chơi nhuần nhuyễn cho đội tuyển.

HLV Lee Ki Hyung của Incheon United theo dõi sát sao phong độ của Xuân Trường thời gian gần đây. Cùng về Việt Nam với anh lần này còn có người Lee Dong Jun và một người phụ trách truyền thông của đội bóng. Họ xem trận đấu và có những đánh giá cụ thể để gửi đến CLB.

Nguyễn Đăng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP