Tin Hà Tĩnh

Chưa tìm được nguồn lây, Hà Tĩnh tạm đóng các cửa hàng trên QL1A

Từ 6h ngày 15/8, tất cả nhà hàng, quán ăn uống ở Hà Tĩnh không phục vụ tại chỗ; các cửa hàng trên tuyến QL1A từ Nghi Xuân - thị xã Kỳ Anh tiếp tục đóng cửa.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe và tính mạng của nhân dân, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản thông báo, từ 6h ngày 15/8, trên địa bàn toàn tỉnh tạm dừng hoạt động dịch vụ nhà hàng, quán ăn uống phụ vụ tại chỗ, chỉ bán hàng mang về để chủ động phòng, chống dịch Covid-19.

Tiếp tục dừng hoạt động đối với nhà hàng, quán bia, quán ăn, cà phê, giải khát, cửa hàng tạp hóa trên tuyến QL1A từ huyện Nghi Xuân đến thị xã Kỳ Anh và đường tránh QL1A.

Trao đổi với Người Đưa Tin Pháp Luật, một lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đến thời điểm hiện tại, ngành chức năng vẫn chưa truy tìm được nguồn lây của ca nhiễm Covid-19 cộng đồng tại xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên.

Đến thời điểm hiện tại, ca nhiễm cộng đồng tại Cẩm Xuyên vẫn chưa truy tìm được nguồn lây.


Trước đó, ca nhiễm cộng đồng này được phát hiện vào ngày 7/8. Nữ bệnh nhân là B.T.B (SN 1993, địa chỉ tại thôn Hoàng Vân, xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh), làm nghề buôn bán hoa quả. Trong lịch sử di chuyển có tiếp xúc nhiều người tại xã Kỳ Đồng (nhà bố mẹ đẻ) và xã Kỳ Khang, Kỳ Phú (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh).

Để chủ động phòng, chống dịch, ngành Y tế Hà Tĩnh đã và đang tiến hành xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng cho tất cả các chủ, nhân viên nhà hàng, quán ăn, quán tạp hóa trên tuyến QL1A từ Nghi Xuân - thị xã Kỳ Anh.

Từ ngày 10/7 đến nay, tỉnh Hà Tĩnh đã có 151 người từ vùng có dịch Covid-19 đến, về địa phương có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2.


Ngành chức năng khuyến cáo, trước tình hình dịch Covid-19, người dân cần nâng cao ý thức, thực hiện nghiêm các quy định để phòng, chống, sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Tác giả: Bùi Thị Ngân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: nguồn lây , COVID-19 , QL1A , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP