Di tích - Thắng cảnh

Chưa khai hội, chùa Hương Tích Hà Tĩnh đã tiếp đón hàng nghìn du khách

Được thiên nhiên ưu ái, thời tiết mát mẻ mặc dù chưa chính thức khai hội nhưng có hàng nghìn người dân đổ về chùa Hương Tích (xã Thiên Lộc, huyện can Lộc) để trẩy hội và vãn cảnh chùa.

Càng gần đến ngày khai hội, lượng du khách đổ về chùa Hương Tích ngày càng nhiều. Chỉ tính trong vòng 4 ngày đầu năm mới số lượng khách đổ về đây hơn 7 ngàn người, mặc dù chưa khai hội nhưng số lượng du khách đã tăng vọt so với đầu năm ngoái.
Ban quản lý (BQL) chùa đã cho lắp đặt thêm nhiều cabin cáp treo, mở rộng thêm nhiều nhà nghỉ, cùng với đó BQL chùa đã dẹp bỏ các quán hàng tự phát do người dân lập ra để chặt chém du khách.
Tất cả các hộ kinh doanh trong chùa đã được tập huấn kỹ về nghiệp vụ cũng như thái độ phục vụ du khách, cấp phát thẻ hành nghề cho các thầy để hành nghề, đồng thời tổ chức các đội tình nguyện để hướng dẫn, cấp phát hương hoa cho du khách.
Ông Nguyễn Duy Vị – Phó Ban quản lý chùa Hương Tích – cho biết: “Năm nay thời tiết thuận lợi, trong 3 ngày đầu năm mới, chùa Hương Tích đã đón hàng ngàn lượt khách. BQL chùa đã nỗ lực để phục vụ du khách tốt nhất”.
Ông Vị cũng cho biết: Giá vé vào cổng, cũng như giá vé đi thuyền không thay đổi, chỉ có giá vé cáp treo do Công ty CPĐT du lịch Hồng Lĩnh quản lý được tăng thêm 20.000 đồng, từ từ 120 ngàn đồng/chuyến lên 140 ngàn đồng/chuyến.

Dưới đây là một số hình ảnh về trẩy hội chùa Hương Tích (Hà Tĩnh):

Giá vé đò ngang vẫn giữ nguyên như năm trước 

Thời tiết thuận lợi nên các bạn trẻ đi bộ hành hương lễ chùa
Rất đông du khách kéo về đây trẩy hội khi lễ hội chưa khai màn 

Dòng người đổ về chùa làm ùn tắc đường đi
Hầu hết du khách chọn phương án đi bộ, nên cáp treo không xảy ra tình trạng tắc nghẽn
Mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc đã được BTC sẵn sàng, chờ ngày khai hội
Rất đông các bạn trẻ thắp hương cầu tài lộc đầu năm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP