Tin Hà Tĩnh

Chưa được cấp phép, Học viện Saki vẫn ầm ầm tuyển sinh, đào tạo

Chưa được cơ quan có thẩm quyền của tỉnh Hà Tĩnh cấp phép hoạt động, nhưng Học viện Saki vẫn "tự tung, tự tác" tuyển sinh đào tạo, tổ chức hội thảo bất chấp pháp luật.

Thời gian qua, Học viện Saki tại số 109 đường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) quảng cáo “hoành tráng” về việc tuyển sinh, đào tạo các khóa học: Kỹ năng sống, Toán tư duy soroban, tiếng Anh, luyện chữ, bán trú hè…dành cho học sinh từ 3 đến 12 tuổi.

Ngoài việc quảng cáo với những “ưu đãi khủng” dành cho học sinh đăng ký tham gia học, cơ sở này còn tổ chức hội thảo “rình rang” nhằm thu hút sự quan tâm của phụ huynh để họ đăng ký cho con em mình theo học các chương trình trên.

Trong vai một phụ huynh đang có nhu cầu cho con đăng ký theo học, chúng tôi được nhân viên trung tâm này tư vấn nhiệt tình về các chương trình đào tạo và được ưu đãi giảm giá tới 10% cho các lớp học nếu đăng ký trong tháng 5.

Học viện Saki "tung ra" chiêu trò quảng cáo rầm rộ nhưng các chương trình đào tạo chưa được các cơ quan thẩm quyền thẩm định, cấp phép

“Như chương trình tiếng Anh, hiện có ba lớp, lớp thứ nhất có 75% giáo viên người Việt dạy và 25% giáo viên nước ngoài tham gia giảng dạy, học 8 buổi/tháng, học phí 70 nghìn/buổi. Lớp thứ hai có 50% giáo viên người Việt và 50% giáo viên người nước ngoài tham gia giảng dạy, học 8 buổi/tháng, học phí 150 nghìn/buổi. Lớp thứ ba có 100% giáo viên nước ngoài giảng dạy, học phí thu 180 nghìn/buổi…” – Nữ nhân viên nhiệt tình tư vấn.

Học viện Saki quảng cáo các khóa học trên biển hiệu, tờ rơi, mạng xã hội với nội dung: Học viện Saki là một học viện hoành tráng, nơi có một môi trường tuyệt vời cho học sinh từ 3 đến 12 tuổi. Nhưng thực tế qua ghi nhận của chúng tôi, trụ sở đào tạo của Học viện Saki chỉ là một ngôi nhà dân sinh hai tầng. Các phòng ngủ của ngôi nhà được đơn vị này cải tạo lại thành phòng dạy học, chỗ ăn bán trú…

Qua xác minh từ các cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh, Học viện Saki vẫn chưa được cấp phép hoạt động. Cơ quan thẩm quyền khẳng định việc tự ý hoạt động, tuyển sinh, đào tạo các chương trình như quảng cáo, tổ chức hội thảo… như vậy là sai.

Là đơn vị trực tiếp quản lý trong lĩnh vực này theo quy định tại thông tư 04/2014/TT-BGDĐT, một lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh khẳng định: "Sở chưa nhận được hồ sơ hay thực hiện việc thẩm định, cấp phép hoạt động các lĩnh vực như đơn vị Saki quảng cáo, tuyển sinh để đào tạo. Phía Sở sẽ cử cán bộ xác minh, kiểm tra và xử lý theo đúng quy định".

"Học viện" dù chưa được cấp phép và vẫn tuyển sinh, quảng cáo rầm rộ

Theo ông Nguyễn Thăng Long – Chủ tịch phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) là cơ quan quản lý trên địa bàn Học viện Saki đặt trụ sở hoạt động cũng khẳng định phường không nhận được thông báo hoạt động từ phía chủ trung tâm và sẽ cho lực lượng chức năng phường đến kiểm tra và xem xét cụ thể.

Mặt khác, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Học viện Saki của Cty TNHH Dịch vụ - Đào tạo và cung ứng lao động Sao Kim (có trụ sở chính đặt tại TP Vinh, Nghệ An). Doanh nghiệp này do bà Đặng Thị Soa (Sn 1984) làm đại diện pháp luật. Cty bắt đầu đăng ký hoạt động chi nhánh tại tỉnh Hà Tĩnh từ tháng 1/2019.

Để có thông tin đa chiều về việc vì sao chưa được cấp phép nhưng đã rầm rộ tuyển sinh, tổ chức hội thảo, đào tạo các chương trình giáo dục, chúng tôi đã liên hệ với bà Đặng Thị Soa. Qua trao đổi, bà Soa yêu cầu chúng tôi gửi giấy giới thiệu, nội dung làm việc và sẽ có trả lời sau.

Tác giả: Hoàng Phạm

Nguồn tin: Báo Pháp luật và Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP