Kinh tế

Chưa có thông tin chính thức từ Bộ Công an việc ông Trịnh Văn Quyết bị tạm hoãn xuất cảnh

Chiều 28-3, Trung tướng Đỗ Văn Hoành, Chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) cho biết, thông tin tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Trịnh Văn Quyết là chưa chính xác.

rước đó, từ tối 27-3, trên mạng xã hội bắt đầu lan truyền thông tin ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn FLC bị bắt giam để điều tra về một số nội dung đến hoạt động đầu tư kinh doanh. Đến sáng nay 28-3, thêm nhiều thông tin liên quan tới vị tỷ phú Tập đoàn FLC được lan truyền, trong đó có về việc ông Quyết bị tạm hoãn xuất cảnh trong 1 tháng, từ 26-3. Thông tin trên khiến thị trường chứng khoán buổi sáng giảm điểm mạnh.

Xác nhận lại vụ việc, Trung tướng Đỗ Văn Hoành cho biết, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra chưa có quyết định gì liên quan tới ông Trịnh Văn Quyết và thông tin ông Quyết bị bắt là thất thiệt.

"Chúng tôi đang cho điều tra, xác minh thông tin về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Quyết. Cơ quan điều tra sẽ có thông tin chính thức tới cơ quan báo chí" - Trung tướng Đỗ Văn Hoành khẳng định.

Trước đó, liên quan tới quá trình kinh doanh của ông Quyết, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1,5 tỷ đồng do không báo cáo về việc dự kiến giao dịch bán cổ phiếu FLC từ ngày 10-1. Theo ghi nhận của Ủy ban Chứng khoán, số cổ phiếu đã được giao dịch không báo cáo của ông Quyết là 74,8 triệu đơn vị.

Ngày 25-3, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành Quyết định 164/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Tập đoàn FLC của ông Trịnh Văn Quyết, mức phạt là 100 triệu đồng với lý do không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật.


Tác giả: Đình Trung

Nguồn tin: saigondautu.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP