Chăm sóc sức khỏe

Chữa bệnh không giống ai !

Không bằng cấp chuyên môn, không giấy phép, nhưng ông Lê Trung Thành (P.Bình Thuận, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) vẫn ngang nhiên khám, chữa bệnh cho nhiều người theo kiểu… không giống ai.

Ông Thành lấy máu từ cánh tay rồi tiêm vào mông một bệnh nhân Ông Thành lấy máu từ cánh tay rồi tiêm vào mông một bệnh nhân – Ảnh: C.T.V

Ngôi nhà ông Thành ở cũng là nơi ông khám, chữa bệnh trái phép trong con hẻm ở đường Đào Tấn, TP.Đà Nẵng. Dụng cụ ông dùng chữa bệnh gồm các lọ giác hơi, hộp kim châm cứu, một số ống kim tiêm loại lớn, chiếc giường.

Khi chúng tôi đến đây, một số bệnh nhân đang được ông Thành điều trị.

Lấy máu trên tay chích vào mông để chữa bệnh?!

Nghe chúng tôi bảo bị suy thận nặng, biến chứng suy tim, mệt khó thở, không ăn ngủ được, ông Thành vẫn tự tin nhận khám. Bắt mạch xong, ông bảo chúng tôi nằm sấp, rồi nắn bóp vùng lưng và hỏi chúng tôi rời nhà để đến nhà ông lúc mấy giờ. Tiếp đó, sau khi lấy ra một cuốn sách, ông hỏi tuổi, ngày tháng năm sinh. Hỏi xong, ông Thành lắc đầu, và đưa ra một cuốn sổ khác, bảo chúng tôi chọn một con số trong dãy số từ 1 đến 31. Chúng tôi nói đại một con số thì ông Thành tỏ vẻ ngao ngán, và phán chúng tôi bị “số trời phạt”, năm sinh tháng đẻ và cả cái giờ đi đến ông chữa bệnh cũng đã “có nhiều cái phạm”. Ông Thành nói bệnh của chúng tôi “chết thì chưa đến nhưng chữa rất tốn kém, cần có niềm tin và tuyệt đối không được dùng thuốc tây y”.

Điều lạ là, không hiểu bằng cách nào, trước đó ông Thành đã được bầu làm Phó chủ tịch Hội Đông y Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng, trong khi ông không có một bằng cấp chuyên môn nào cả?! Khi phát hiện việc này, tháng 4.2013 Sở Y tế TP.Đà Nẵng yêu cầu Hội Đông y TP.Đà Nẵng chỉ đạo Hội Đông y Q.Hải Châu khai trừ ông Thành ra khỏi hội!

Sau đó ông Thành ra chỉ định chúng tôi cần uống thuốc do ông bốc trong 6 ngày, mỗi ngày 1 thang, thành tiền 750.000 đồng (125.000 đồng/thang). Ông dặn uống xong 6 thang thuốc thì quay trở lại ông để tái khám. Chúng tôi lấy cớ không mang theo đủ tiền, xin ra về và hẹn hôm sau quay lại.

Đến lượt ông Thành chữa bệnh cho hai người phụ nữ khác, tuổi từ 30 – 40. Lần lượt ông Thành cũng cho họ nằm xuống sàn nhà rồi dùng ống tiêm loại to lấy máu từ mạch máu ở cánh tay bên phải của bệnh nhân, sau đó ông tiêm máu đó vào vùng giữa hông và mông bệnh nhân. Hai người phụ nữ vẻ mặt cố chịu đau để ông Thành tiêm máu!

Bệnh gì cũng chữa

Không chỉ chữa bệnh ở TP.Đà Nẵng, gần đây ông Thành còn ra Hà Nội thuê phòng trọ và dùng nhà của một bệnh nhân làm cơ sở chữa trị cho nhiều người. Các loại bệnh như tự kỷ, viêm da, nám, tàn nhang, hôi nách, làm cân bằng mặt, lé, cận thị, tai biến, bại liệt… ông Thành đều nhận chữa. Riêng bệnh tiểu đường, ông Thành tuyên bố “ngàn ca chữa hết ngàn ca”. Ông còn nói có những bệnh “đố cả thế giới chỗ nào chữa được” nhưng ông cũng nhận chữa. Phương pháp ông chữa trị cho bệnh nhân ở Hà Nội vẫn chủ yếu là chích lể, giác hơi, châm cứu, bốc thuốc, và cả liệu pháp “truyền máu tự thân” như đã nói ở trên.

Không những thế, gặp bệnh nhân, ông Thành “nổ” rằng mình là đại tá công an, hiện ông có “luận án” về y khoa và chỉ để lại cho con trai mình công bố (?). Thậm chí ông Thành còn “nổ” với bệnh nhân ông đã từng điều trị cho cả quan chức cấp cao ở trung ương, được mời giảng dạy tại Bệnh viện Quân y 103 (?!).

Bệnh nhân là chị L. (ngụ Hà Nội) kể: “Ông Thành còn nói chữa bệnh cho họ hàng gần của thầy T.T (chuyên gia hàng đầu về châm cứu của VN – PV); và giảng dạy ở Bệnh viện Quân y 103. Nhưng qua 4 ngày chữa trị tôi thấy ông ấy chẳng có kiến thức, chuyên môn gì, cách chữa trị thì rất ghê rợn. Tôi chứng kiến ông tiêm thuốc bổ vô tội vạ. Nghi ngờ nên tôi hỏi người quen ở Bệnh viện Quân y 103 thì họ nói thiếu gì giáo sư, tiến sĩ mà phải mời một ông không tên tuổi nào đấy về giảng dạy. Bây giờ nghĩ lại tôi còn thấy kinh. Mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc chứ đừng để xảy ra hậu quả nghiêm trọng”.

Bệnh nhân khác là chị D.A (ở TP.Huế) kể thêm chị bị dị ứng da mặt, nghe tin ông Thành đang ở Hà Nội chữa bệnh nên tìm ra tận nơi để được chữa trị. Ông Thành vẫn sử dụng liệu pháp “truyền máu tự thân” và cho chị D.A uống thuốc đông y với giá mỗi thang 200.000 đồng, uống liền trong 2 tuần. Chị A. uống được một nửa thì không dám uống tiếp.

Trở về Huế, chị D.A cùng PV Thanh Niên mang loại thuốc mà ông Thành bốc để gặp các thầy thuốc y học cổ truyền hỏi và được biết giá mỗi thang thuốc này chỉ trên dưới 50.000 đồng.

Bị phạt, cấm hành nghề nhưng vẫn làm!

Trả lời Thanh Niên, bác sĩ Nguyễn Minh Sơn – Trưởng phòng Quản lý hành nghề y tế tư nhân (Sở Y tế TP.Đà Nẵng), kiêm Phó chủ tịch Hội Đông y TP.Đà Nẵng, cho biết ông Thành chỉ mới học một lớp bồi dưỡng ở một đơn vị đông y tại Quảng Nam. Bác sĩ Hồ Lai Dũng, Chánh thanh tra Sở Y tế TP.Đà Nẵng, cho biết thêm ông Thành đã từng bị Sở Y tế xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng do hành nghề không giấy phép, không chứng chỉ; buộc chấm dứt mọi hoạt động khám chữa bệnh trái phép.

Sau khi tiếp nhận phản ánh và xem clip về việc ông Thành khám chữa bệnh do PV Thanh Niên cung cấp, bác sĩ Nguyễn Minh Sơn khẳng định việc ông Thành dùng ống tiêm để “truyền máu tự thân” không phải là phương pháp chữa bệnh của đông y. Việc làm này dễ gây nhiễm trùng, bị tổn thương các dây thần kinh, làm lây nhiễm các bệnh viêm gan siêu vi A, B, HIV…

Đình Toàn – Nguyễn Tú

  Từ khóa: không giống ai , Chữa bệnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP