Doanh Nghiệp Hà Tĩnh

Chú trọng công tác xây dựng đảng trong khối doanh nghiệp

Chỉ đạo tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2017 của Đảng ủy khối doanh nghiệp, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Dương Tất Thắng đề nghị các doanh nghiệp chú trọng công tác xây dựng Đảng, nhất là bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị cho cán bộ, nhân viên, người lao động.

Trong bối cảnh đặc biệt khó khăn của năm 2016, hoạt động của các đơn vị trong Đảng ủy khối doanh nghiệp bị tác động nặng nề. Bằng chứng là so với cùng kỳ, doanh thu toàn khối sụt giảm và đạt hơn 9 nghìn tỷ; lợi nhuận bằng 90% với hơn 100 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng

Tuy nhiên, một số chỉ tiêu hoạt động của Khối vẫn vượt kế hoạch đặt ra. Đáng kể nhất là nộp ngân sách gần 620 tỷ đồng, tăng 37%. Riêng khối tài chính- ngân hàng, nông lâm thủy sản có doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng khá.

Năm qua, Đảng ủy Khối đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, ban hành các đề án, kế hoạch phù hợp với tình hình. Nổi bật nhất là tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy trong xây dựng, phát triển văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân; tái cấu trúc doanh nghiệp; cải cách thủ tục hành chính; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động.

Theo đó, doanh nghiệp trong khối đã ủng hộ hơn 80 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới, đóng góp gần 60 tỷ đồng cho hoạt động từ thiện nhân đạo, xóa đói giảm nghèo; đảm nhận chăm sóc phụng dưỡng suốt đời 30 Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Công tác xây dựng Đảng và các tổ chức đoàn thể tiếp tục được quan tâm, với việc thành lập thêm một số chi bộ cơ sở, nâng tổng số đảng viên trong toàn khối lên gần 4 nghìn đảng viên.

Trên cơ sở ghi nhận những kết quả nổi bật của Đảng ủy khối doanh nghiệp trong năm qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng đã phân tích, chỉ rõ những cơ hội của doanh nghiệp trong năm 2017. Đây là năm, Tỉnh sẽ đẩy mạnh cải cách hành chính, tập trung cải thiện môi trường và thu hút đầu tư.

Các doanh nghiệp tiêu biểu trong công tác xây dựng đảng năm 2016

Các doanh nghiệp cần phải nắm bắt để hoạch, định chiến lược, xây dựng phương án kinh doanh phù hợp. Lãnh đạo tỉnh cam kết đảm bảo môi trường cho doanh nghiệp phát triển, sẵn sàng trao đổi, xử lý các vấn đề doanh nghiệp đề xuất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng yêu cầu: Ban thường vụ Đảng ủy Khối, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo; sâu sát cơ sở, xâu nối tổng hợp các vướng mắc, đề xuất lãnh đạo Tỉnh giải quyết. Ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, các doanh nghiệp trong khối cần chú trọng công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là nâng cao trình độ lý luận chính trị cho cán bộ, nhân viên, người lao động; tiếp tục đồng hành trong hoạt động an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Nguyễn Hằng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP