Pháp luật

Chủ tiệm massage chân bị 2 kẻ bịt mặt cầm kiếm truy sát

Đang ngồi ăn đêm, chủ chuỗi nhà hàng massage chân ở Quảng Ninh cùng 1 người bạn bị 2 đối tượng bịt mặt dùng kiếm truy sát, chém nhiều nhát vào đầu, người.

Camera an ninh ghi lại vụ việc

Sáng 5-10, đại tá Lê Duy Tấn, Trưởng Công an TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), cho biết lực lượng Cảnh sát điều tra Công an TP đang xác minh, khẩn trương điều tra làm rõ vụ một nhóm giang hồ, đâm thuê chém mướn sử dụng hung khí gây thương tích cho anh Bùi Hồng Nghĩa (SN 1980, trú tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long), là chủ chuỗi cửa hàng massage chân tại phường Bãi Cháy; cùng bạn là anh Nguyễn Văn Hà (SN 1980, trú tại phường Hùng Thắng, TP Hạ Long).

Hình ảnh về vụ truy sát trích xuất từ camera an ninh

Trước đó, vào 0 giờ 20 phút ngày 30-9, trong khi đang ngồi ăn đêm tại nhà hàng Hội quán MTV (thuộc phường Bãi Cháy, TP Hạ Long), 2 anh Nghĩa, Hà bất ngờ bị 2 đối tượng đội mũ lưỡi trai, mặt đeo khẩu trang bịt mặt cầm kiếm lao đến truy sát, chém trọng thương.

Đại tá Trần Duy Tấn xác định 2 đối tượng bịt mặt chém anh Nghĩa và Hà chỉ là những đối tượng đâm thuê chém mướn được kẻ khác đứng đằng sau giật dây để ra tay "thanh toán" 2 nạn nhân.

Theo camera an ninh của nhà hàng ghi lại, vào thời điểm trên, anh Nghĩa và anh Hà đang ngồi ăn uống, vị trí bàn ăn ở phía ngoài cửa quán. Gần đó có một bàn khoảng gần 10 người đang ăn uống thì đột nhiên xuất hiện 2 đối tượng nam thanh niên, mặc áo dài tay, đầu đội mũ lưỡi trai kéo thấp xuống mặt, đeo khẩu trang, mặc quần dài loại thể thao, màu xanh đen, 2 bên hông có sọc màu trắng. Một đối tượng cầm 2 tay 2 thanh kiếm, đối tượng còn lại cầm 1 kiếm, lao vào chém tới tấp 2 anh Nghĩa, Hà. Bị truy sát bất ngờ, anh Hà cầm ghế nhựa chống đỡ yếu ớt. Anh Nghĩa bỏ chạy, nhưng các đối tượng không buông tha, đuổi theo chém nhiều nhát kiếm vào người anh Nghĩa, rồi rút khỏi hiện trường.

Sau khi 2 đối tượng rút đi, người dân lập tức đưa 2 nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bãi Cháy (Quảng Ninh).

2 nạn nhân Nghĩa và Hà đang được điều trị tại bệnh viện

Bệnh viện đa khoa Bãi Cháy (Quảng Ninh) cho hay anh Nghĩa bị chém 1 nhát vào đầu, nhiều nhát vào 2 tay, vào người, khiến anh bị đứt 5 gân cổ tay bên phải, đứt động mạch bắp tay trái. Tại bệnh viện, anh Nghĩa được các y bác sĩ phẫu thuật kịp thời, nối lại các gân cổ tay và động mạnh bị đứt, khâu các vết chém trên đầu. Hiện tại, anh Nghĩa đã qua cơn nguy kịch. Còn anh Hà bị chém 1 nhát vào đỉnh đầu bên trái, phải khâu hơn 10 mũi, và 3 nhát vào tay trái.

Cả hai nạn nhân đều khẳng định trong cuộc sống, cũng như trong công việc làm ăn từ trước tới nay, anh Hà và anh Nghĩa chưa bao giờ xích mích, mâu thuẫn với ai.

Theo các nhân viên và quản lý hệ thống nhà hàng massage chân của anh Nghĩa, nhiều năm nay, anh Nghĩa có mở 5 cửa hàng làm dịch vụ massage chân tại phường Bãi Cháy phục vụ khách du lịch. Gần năm nay, một đối tượng là dân giang hồ cộm cán ở TP Hạ Long, đã từng có tiền án, cũng mở quán massage chân ở gần các cửa hàng của anh Nghĩa, tuy nhiên rất vắng khách.

Gần đây, đối tượng trên đã gọi điện cho anh Nghĩa đến cửa hàng của mình để nói chuyện. Tại đây, người này cùng với một số thanh niên khác đã lớn tiếng đe doạ và lao đấm, đá anh Nghĩa đến thâm tím mặt mày. Tuy nhiên, sau đó, vụ việc này đã được một số anh, em quen biết của cả hai bên đứng ra hòa giải.

"Nguyên nhân mâu thuẫn có thể làm ăn trong giới giang hồ thôi. Chúng tôi không để loại tội phạm hình sự, đâm thuê chém mướn ung dung tồn tại trên mảnh đất du lịch này được"- đại tá Tấn nói.

Người quản lý chuỗi nhà hàng của anh Nghĩa cho hay sau khi bị chém trọng thương, hiện tinh thần anh Nghĩa rất hoảng loạn. Sợ tiếp tục bị truy sát, đêm 4-10, gia đình đã phải "bí mật" chuyển anh Nghĩa từ Bệnh viện đa khoa Bãi Cháy đi nơi khác điều trị.

Tác giả: K.Nga

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: massage , chủ tiệm , truy sát

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP