Tin Hà Tĩnh

Chủ tịch xã ở Hà Tĩnh bị tố cùng em trai hành hung người dân?

Ông Nguyễn Khắc Việt, Chủ tịch UBND xã Sơn Tiến, Hương Sơn (Hà Tĩnh) bị tố cùng em trai đánh người. Hậu quả, một trong số người vào can ngăn thì bị đánh phải đi cấp cứu và được chẩn đoán chấn thương sọ não kín.

Theo thông tin từ người nhà nạn nhân, chiều 12/3, ông P.V.P (SN 1966) trú xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), sau khi uống rượu đã có lời qua tiếng lại với ông Nguyễn Khắc Việt, chủ tịch UBND xã Sơn Tiến. Sau đó ông Việt cùng em trai được cho là đã hành hung ông P.V.P..

Khi xảy ra xô xát, người dân chứng kiến sự việc đã báo cho người nhà gia đình ông P.V.P. Sau đó, con gái ruột ông P. là chị P.T.H. cùng em dâu là chị P.T.O. đến can ngăn, van xin đừng đánh bố mình vì ông ấy đang say rượu.

Chị P.T.O nhập viện trong tình trạng chóng mặt, nôn

Tuy nhiên, thay vì dừng lại, ông Việt cùng em trai còn đánh luôn cả chị H., riêng chị O. thì bị đánh vào đầu bằng mũ cối. Hậu quả, ông P. và chị H. bị chấn thương phần mềm, thâm tím nhiều vị trí trên cơ thể. Riêng chị O. con dâu ông P. thì bị chấn thương vùng đầu do bị đánh vào đầu bằng mũ cối.

Đáng chú ý, người nhà nạn nhân cho biết, chị O. được cho là bị đánh một lực mạnh bằng mũ cối vào đầu, nên sau khi về nhà, đến tối thì xuất hiện tình trạng chóng mặt và liên tục bị nôn.
Thấy bất thường nên người nhà đã đưa chị O. từ huyện Hương Sơn đi Bệnh viện ở thị xã Hồng Lĩnh kiểm tra sức khỏe. Tại đây, sau khi được các bác sĩ khám bệnh, chị O. được chẩn đoán là bị "Sang chấn vùng đầu, chấn thương sọ não kín khi bị đánh”.

Trao đổi với Doanh nhân Việt Nam, đồng chí Nguyễn Đăng Đức, Trưởng công an xã Sơn Tiến cho biết, khoảng 13h40 ngày 12/3, đơn vị nhận được thông tin tại nhà ông Việt đang xảy ra xô xát, gây gổ dẫn đến đánh nhau nên đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra.

“Khi có mặt tại hiện trường, mọi người đã giải tán, ông P. cũng đã ra về. Chúng tôi đã mời ông P. quay lại để làm việc, tuy nhiên ông P. đang trong tình trạng có rượu và mất kiểm soát không nhận thức được hành vi để làm việc cùng cơ quan công an”, đồng chí Đức nói.

Để tiếp tục điều tra, tối cùng ngày, cơ quan công an có mời chị O. lên làm việc. Tại đây, chị O. khai báo đủ sức khoẻ để làm việc bình thường. Trong lời khai chị O. cho biết, quá trình xảy mâu thuẫn chị O. bị hai anh em ông Việt đã dùng mũ cối để hành hung khiến chị phải nhập viện.

Những vết thâm tím trên cơ thể của ông P. và người nhà

“Khi làm việc, thấy chị O. chỉ bị xô xát bên ngoài, sau đấy mới nhận được thông tin chị bị chấn thương vùng đầu và xuất hiện hiện tượng chóng mặt, nôn mửa. Thông tin này chúng tôi đang điều tra và thu thập những tài liệu liên quan”, đồng chí Đức cho biết.

Cũng theo đồng chí Đức, hiện tại cơ quan công an đã làm việc cả hai bên, lập biên bản sự việc và tiếp tục thu thập tài liệu, nhân chứng để củng cố hồ sơ xử lý theo quy định.

Bí thư Đảng ủy xã Sơn Tiến, Nguyễn Thị Thu Hiền cũng xác nhận: “Trên địa bàn có xảy ra sự việc gây gổ dẫn đến đánh nhau. Sau khi sự việc xảy ra chúng tôi đã giao cho bên công an củng cố các biên bản và lời khai”.

Còn vấn đề có hay không việc ông Việt dùng mũ cối đánh vào đầu chị O. dẫn đến chị này phải nhập viện điều trị như PV đề cập thì hiện tại tôi chưa thể trả lời, hiện công an xã đang trực tiếp điều tra, bên cạnh đó đã có sự chỉ đạo từ phía công an huyện Hương Sơn”, bà Hiền nói.

Được biết, chị P.T.O. (SN 1997) hiện đang nuôi con gái đầu lòng 14 tháng tuổi, căn cứ vào tình trạng sức khỏe và theo nguyện vọng của gia đình, nên sau khi vào viện thăm khám thì được bác sĩ cho phép gia đình đưa về nhà tiếp tục uống thuốc theo chỉ định để tiện chăm sóc con nhỏ.

Tác giả: Kỳ Nam

Nguồn tin: doanhnhanvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP