Tin Hà Tĩnh

Chủ tịch xã có thể mất chức nếu để bò thả rông trên Quốc lộ

Để xử lý dứt điểm tình trạng bò gây tai nạn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông trên đường tại Hà Tĩnh, UBND tỉnh vừa ra công văn ngăn chặn tình trạng thả rông bò trên các tuyến đường bộ, đường sắt.

Thời gian qua bò thả rông trên Quốc lộ 1A đã gây ra tai nạn cho người và phương tiện tham gia giao thông

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành công điện trên đề nghị các chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải tăng cường chỉ đạo, quán triệt đến lãnh đạo các cấp cơ sở phải có những biện pháp, giải pháp để xử lý; tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về ATGT, đặc biệt là quy định của pháp luật về xử lý vi phạm đối với việc thả rông trâu bò trên địa bàn tại các tuyến giao thông đường sắt, đường bộ; ký cam kết không thả rông trâu bò với từng tổ chức, cá nhân chăn nuôi trâu bò; mở đợt kiểm tra, xử lý từ ngày 1/11 đến 15/11 để làm tiền đề cho thời gian tiếp theo.

Qua đó, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu để xảy ra tình trạng trâu bò thả rông. Đồng thời, giao cho Giám đốc Sở Công an Hà Tĩnh, Giám đốc Sở GTVT, Ban ATGT tỉnh chỉ đạo các đơn vị tổ chức tuyên truyền, kiểm tra xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình vi phạm pháp luật về thả rông trâu bò trên các tuyến đường giao thông đường sắt, đường bộ.

"Nạn" bò thả rông trên các tuyến đường bộ, sắt đã gây ra 65 vụ tai nạn giao thông trong nửa đầu năm 2017 tại Hà Tĩnh


Cụ thể, tại thị xã Kỳ Anh, Hồng Lĩnh, huyện Can Lộc, Thạch Hà, Nghi Xuân, yêu cầu phải buộc người dân ký cam kết không thả rông trâu bò và các vật nuôi khác trên đường và phải phát trên loa liên tục để nhắc nhở người dân.

Đồng thời, các địa phương có Quốc lộ 1A đi qua, huy động lực lượng bảo vệ trật tự an ninh trên địa bàn thường xuyên tuần tra để xử lý.

Như tại huyện Can Lộc, có tuyến Quốc lộ 1A kéo dài, nơi xảy ra rất nhiều vụ tai nạn do bò thả rông vừa qua. Nếu còn để tình trạng "nạn" bò thả rông trên đường thì chủ tịch xã đó buộc phải mất chức.

Để nắm bắt con số các hộ nuôi gia súc, Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh Trần Quang Tuấn cho biết, ngoài phát thanh thông báo ngăn cấm việc thả rông trâu bò, thị xã đang giao các xã, phường thống kê danh sách cụ thể các hộ nuôi để buộc các hộ dân ký cam kết không vi phạm.

Việc các địa phương tại Hà Tĩnh ra quân triển khai xử lý tình trạng trâu bò thả rông trên Quốc lộ 1A nói riêng và các tuyến đường khác nói chung chắc chắn sẽ nhận được sự đồng tình cao của người dân tham gia giao thông.

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2017 đến nay, trên địa bàn Hà Tĩnh đã có 65 vụ tai nạn giao thông (TNGT) trên các tuyến đường bộ, đường sắt liên quan đến trâu, bò thả rông làm 3 người chết, trong đó có 50 tai nạn xảy ra trên đường bộ, chủ yếu là trên tuyến Quốc lộ 1A, nhưng không được giải quyết dứt điểm gây bức xúc trong dư luận.

Tác giả: Trương Hoa

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP