Trong nước

Chủ tịch xã bị cách chức vì xài... 2 bằng giả

Cơ quan chức năng còn xác định, trong quá trình làm lãnh đạo, ông Quý đã vi phạm những điều đảng viên không được làm, thiếu trách nhiệm dẫn đến khiếu kiện phức tạp, kéo dài.

Ngày 7/11, thông tin từ Huyện ủy Đắk R’lấp (Đắk Nông) cho biết vừa ban hành quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Hoàng Xuân Quý, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, Bí thư Chi bộ Cơ quan thuộc Đảng bộ xã Đắk Sin với hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

Từ đầu năm 2017, tỉnh Đắk Nông đã cách chức nhiều cán bộ địa phương do sử dụng bằng cấp không hợp pháp (ảnh minh họa)

Theo Quyết định số số 381-QĐ/HU, nguyên nhân kỷ luật đối với ông Quý là trong quá trình công tác, với trách nhiệm là Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, ông Quý đã không trung thực trong việc kê khai lý lịch bản thân; thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, đôn đốc cấp dưới dẫn đến việc bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng đối tượng đồng thời làm thất lạc 3 giấy chứng nhận của 3 hộ gia đình, làm phát sinh đơn thư tố cáo vượt cấp phức tạp.

Trong quá trình xác minh, cơ quan chức năng còn xác định ông Quý sử dụng 2 bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp để lập hồ sơ học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, để được quy hoạch, bổ nhiệm, ứng cử, bầu cử vào các chức vụ trong Đảng, chính quyền xã Đắk Sin.

Trước đó, Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông cũng đã ra quyết định cách hết các chức vụ đối với ông Mai Xuân Sáng, Ủy viên Ban chấp Đảng bộ huyện Đắk Rlấp, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Kiến Thành (huyện Đắk R’lấp) vì sử dụng bằng cấp 3 không hợp pháp và khai hồ sơ công chức không trung thực.

Tác giả: Dương Phong

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP