Cẩm Xuyên

Chủ tịch UBND xã Cẩm Bình gọi điện lăng mạ, dọa Phóng viên

Gặp gỡ, trao đổi với phóng viên bằng thái độ “miễn cưỡng”, khi được yêu cầu cung cấp thông tin thì kiên quyết từ chối…, thế nhưng, sau khi những “khuất tất” được đăng tải thì lập tức ông Chủ tịch UBND xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) “phản pháo” bằng cách gọi điện lăng mạ phóng viên với lời lẽ thô thiển và vô văn hóa.

>> Nhiều khuất tất của ông Chủ tịch UBND xã Cẩm Bình

  Số máy được đăng kí đường dây nóng trên trang wed xã cũng là số mà ông Hải dùng để lăng mạ phóng viên.
 
Ngày 28-7-2014, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đăng tải bài viết: “Hà Tĩnh: Nhiều khuất tất của ông Chủ tịch UBND xã Cẩm Bình”, phản ánh việc ông Đặng Quốc Hải – Chủ tịch UBND xã này không tiếp phóng viên và không cung cấp thông tin cho báo chí.
Ngay sau khi bài viết được đăng tải, phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận được rất nhiều phản hồi, ủng hộ của bạn đọc. Đặc biệt, nhiều người dân ở xã Cẩm Bình liên hệ để cung cấp thêm các thông tin liên quan đến ông Chủ tịch UBND xã Đặng Quốc Hải.
Tuy nhiên, điều hết sức bất ngờ và đáng quan tâm là ngay trong đêm ngày 28-7-2014, từ khoảng 21 giờ 30 đến 22 giờ, nhóm phóng viên điều tra liên tục nhận được nhiều cuộc gọi của một người đàn ông từ số điện thoại 0919777647. Qua điện thoại, người này liên tục lăng mạ phóng viên với những lời lẽ vô văn hóa và có ý đe dọa.
      Phòng làm việc của ông Chủ tịch xã khóa.
Do nghi ngờ các cuộc gọi trên có liên quan đến bài viết về ông Đặng Quốc Hải – Chủ tịch UBND xã Cẩm Bình nên ngày 1-8-2014, chúng tôi đã đến trụ sở UBND xã Cẩm Bình để xác minh sự việc. Tiếp chúng tôi, ông Nguyễn Thiên Toàn – Phó chủ tịch UBND xã cho biết, ông Đặng Quốc Hải đang đi tham quan, du lịch tại các tỉnh miền Nam. Chúng tôi nhờ ông Toàn kiểm tra số máy 0919777647 trên điện thoại của ông Toàn thì rất bất ngờ vì đây là thuê bao của ông Đặng Quốc Hải. Thậm chí ông Toàn còn cho biết, số điện thoại 0919777647 còn được ông Hải đăng kí làm đường dây nóng trên trang wed của UBND xã Cẩm Bình.
Ngay sau đó, chúng tôi đã trao đổi vấn đề trên với ông Đặng Quốc Cương – Bí thư huyện ủy huyện Cẩm Xuyên. Ông Cương tỏ ra rất bất ngờ trước thông tin này. Ông Bí thư Huyện ủy hứa sẽ kiểm tra và có biện pháp xử lí.
Cẩm Bình là vùng đất “địa linh nhân kiệt”, Đảng bộ và nhân dân xã Cẩm Bình đã nhiều lần được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu anh hùng và nhiều phần thưởng cao quí khác. Không hiểu sao một địa phương giàu truyền thống như Cẩm Bình lại có một ông Chủ tịch UBND xã có thái độ hành xử thiếu văn hóa như vậy?! Sau lưng ông Chủ tịch UBND xã Cẩm Bình là ai, thế lực lớn đến như thế nào mà ông Hải lại có thể ngông nghênh, coi thường mọi người đến như vậy?
Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và nóng lòng chờ đợi những câu trả lời thỏa đáng từ lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh./.
 Nhóm PV điều tra

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP