Trong nước

Chủ tịch UBND TPHCM đang gặp gỡ 50 hộ dân Thủ Thiêm

Sáng 7/11, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong gặp gỡ khoảng 50 hộ dân trong ranh quy hoạch dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2). Trước đó, Chủ tịch UBND TPHCM đã gặp gỡ khoảng 30 hộ dân ngoài ranh quy hoạch – khu 4,3ha (khu phố 1, phường Bình An, quận 2) vào ngày 18/10.

Sáng 7/11, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong gặp gỡ 50 hộ dân Thủ Thiêm để thông báo kết luận kiểm tra của Thanh tra Chính phủ và công bố kế hoạch thực hiện của UBND TP về chính sách đối với người dân Thủ Thiêm.

Chủ tịch UBND TPHCM gặp gỡ người dân Thủ Thiêm

Tham dự buổi gặp gỡ còn có Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp.

Tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị quận 2, sau khi Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đề nghị Chánh Thanh tra TP Nguyễn Long Tuyền đọc thông báo kết luận 1483 của Thanh tra Chính phủ thì người dân phản đối.

Một số ý kiến cho rằng họ không phải là đối tượng của kết luận nêu trên và kết luận cũng chưa có giá trị pháp lý; ngoài ra, chưa có căn cứ để xác định hộ trong ranh, ngoài ranh quy hoạch.

Cuộc gặp bị gián đoạn, đến lúc này Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp đề nghị người dân hợp tác cùng Chủ tịch UBND TP để lắng nghe thông báo và qua đó xác định quyền lợi, bày tỏ nguyện vọng của mình.

“Còn đối với các khiếu nại, tố cáo của người dân liên quan thì vẫn thực hiện theo quy định. Bây giờ quan trọng nhất là gặp gỡ để nghe kết luận và ghi nhận ý kiến của bà con. Thành phố vẫn phải công bố kết luận. Để đảm bảo khách quan, Thanh tra Chính phủ và một số bộ Trung ương cũng tham gia để cùng lắng nghe ý kiến người dân”, ông Điệp nói.

Khoảng 8h30, Chánh Thanh tra TP bắt đầu đọc thông báo kết luận của Thanh tra Chính phủ về Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Thành phố sẽ công bố một số chính sách để cùng người dân Thủ Thiêm thảo luận, thống nhất hướng xử lý.

Tiếp tục cập nhật...

Tác giả: Quốc Anh – Phạm Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP