Trong nước

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác khắc phục bão số 9

Sáng 30 – 9, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ huy PCLB tỉnh Hà Tĩnh Lê Văn Chất đã đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 9 tại các huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh. Cùng đi có lãnh đạo Sở NN&PTNT, Chi cục QLĐĐ&PCLB tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên trong đoàn đã đến hiện trường sạt lở tuyến kè Cẩm Nhượng để kiểm tra, thăm hỏi và động viên gần 200 cán bộ, chiến sỹ, các lực lượng dân quân địa phương đang ra sức tập trung ứng cứu nhằm đảm bảo an toàn cho công trình này trước các đợt sóng to gió lớn. Chủ tịch biểu dương tinh thần đoàn kết quân – dân trong quá trình ứng phó với bão lũ thời gian qua, đồng thời lưu ý với chính quyền địa phương, sau khi hoàn thành gia cố tạm thời cho đoạn kè bị sạt lở, cần tiếp tục cắt cử người thường xuyên kiểm tra toàn tuyến kè này nhằm đề phòng các sự cố bất ngờ bởi hoàn lưu bão số 9 sẽ còn gây mưa to, gió lớn trong vài ngày tới.


Đến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 9 tại Khu kinh tế Vũng Áng, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Chất đánh giá cao công tác ứng cứu tàu thuyền của các lực lượng chức năng tại Cảng Vũng Áng trong những ngày qua, đặc biệt là lực lượng bộ đội biên phòng cảng và đề nghị các ngành, đơn vị liên quan cần tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để 2 tàu đang neo đậu ngoài biển đảm bảo an toàn. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chia sẻ và động viên chủ đầu tư đang xây dựng Tổng kho Xăng dầu Vũng Áng khi biết những thiệt hại do bão số 9 gây ra với đơn vị là 150 cộc bê tông cầu tàu xăng dầu đã bị sóng biển đánh sập.

và công tác khắc phục bão số 9 tại cảng Vũng Áng


Chủ tịch UBND tỉnh phấn khởi trước việc công trình đang thi công nhưng không những đảm bảo an toàn mà còn tích được 16 triệu khối nước chuẩn bị phục vụ sản xuất và đã tiến hành xả tràn chống lũ từ 10 ngày nay và yêu cầu Sở NN&PTNT cần thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thi công sớm hoàn thành các hạng mục còn lại kết hợp với soát xét các phương án đảm bảo an toàn cho người và khối lượng xây lắp trong quá trình thi công.


Hải Xuân

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP