Tin Hà Tĩnh

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh 'vào cuộc' vụ khai thác khoáng sản lậu tại Kỳ Anh

Sáng 27/8, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có chỉ đạo yêu cầu địa phương và ngành chức năng huyện Kỳ Anh phải điều tra, làm rõ việc nhiều đối tượng ngang nhiên khai thác khoáng sản 'lậu' với quy mô lớn.

Trước đó, ngày 26/8, báo GD&TĐ đã có bài “Cận cảnh công trường khai thác đất, cát lậu "cực khủng" ở Hà Tĩnh”. Nội dung bài viết phản ánh việc một nhóm đối tượng đã đưa máy móc, thiết bị vào khu vực đền thờ Cây Trúc, thuộc thượng nguồn sông Rác (xóm 9, xã Kỳ Tây, Kỳ Anh) khai thác đất, cát rầm rộ trong thời gian dài.

Thời điểm PV có mặt, một diện tích đất rất lớn tại khu vực này đã bị đào xới, khe suối, lòng sông bị hút sâu, dòng chảy bị biến dạng. Cạnh đó là những bãi tập kết cát, phần lớn vừa được chủ đầu nậu cho vận chuyển khỏi đây.

Phát hiện có phóng viên tiếp cận hiện trường, một nhóm thanh niên đã tiến hành bao vây và đe dọa, cản trở phóng viên tác nghiệp. Để an toàn nhóm PV đã phải lên xe cố thủ và cầu cứu lãnh đạo địa phương.

Dụng cụ hút cát nằm trên bờ

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND xã Kỳ Tây, Nguyễn Hồng Thắng thừa nhận việc khai thác đất, cát tại thượng nguồn sông Rác là trái phép, xuất hiện hơn 2 tháng nay và các nhóm đối tượng này đều không có hồ sơ pháp lý.

Theo ông Thắng, nguồn đất, cát trên một phần phục vụ xây dựng nông thôn mới, số còn lại phục vụ vào những công trình nào tại địa phương thì không rõ.

Các máy móc tại khu vực khai thác đất trái phép

Ngay sau khi, báo GD&TĐ đăng bài phản ánh, trong sáng nay (27/8), ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo UBND huyện Kỳ Anh, các cơ quan chức năng trực tiếp đến hiện trường, kiểm tra, xác minh vụ việc theo phản ánh của báo GD&TĐ.

Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh đồng thời yêu cầu UBND huyện Kỳ Anh phải có báo cáo nhanh gửi đến Chủ tịch UBND tỉnh ngay trong ngày hôm nay (27/8).

Liên quan đến việc phóng viên vị bao vây đe dọa, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu lực lượng công an huyện Kỳ Anh vào cuộc điều tra, làm rõ.

Tác giả: Trương Hoa

Nguồn tin: Báo GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP