Tin Hà Tĩnh

Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh "lý giải" việc xây sân tennis gần tỷ đồng trong trường tiểu học

Ở một huyện nghèo hàng năm luôn nhận gạo cứu trợ từ Nhà nước và các tổ chức từ thiện, thì việc một trường tiểu học xây dựng sân tennis giá trị gần tỷ đồng đã khiến người dân nơi đây không khỏi “ngỡ ngàng”, thậm chí là bức xúc.

Đã mấy tháng nay người dân xã Kỳ Đồng (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đều “mắt tròn, mắt dẹt” mỗi khi đi ngang trường tiểu học Kỳ Đồng. Với những người nông dân lam lũ, chất phác nơi đây thì việc một trường tiểu học được đầu tư sân quần vợt gần tỷ bạc khiến họ hết sức sửng sốt.

Sân tennis nằm trong khuôn viên trường tiểu học khiến người dân địa phương không khỏi ngỡ ngàng.

Một người dân ở gần sân tennis cho biết: “Chiều nào cũng vậy, tầm khoảng hơn 17 giờ là thấy cán bộ huyện xách vợt ra đánh. Nghe nói cái sân ni (này) tiền xây dựng bằng cả mấy chục con bò đó. Làm lãnh đạo sướng thật”.

Theo quan sát của PV, sân tennis này được xây dựng rất bài bản với hệ thống mặt sân hiện đại, đèn chiếu sáng và hệ thống ghế chờ đạt tiêu chuẩn quốc tế. Tuy nhiên, thông tin chúng tôi nắm được thì sân tennis này chủ yếu phục vụ cho một số lãnh đạo huyện và các ban ngành mà thôi.

Để trả lời câu hỏi: Ngân sách đâu mà xây dựng một sân tennis hàng trăm triệu đồng? PV đã liên hệ với ông Nguyễn Đình Tuệ, Chủ tịch UBND xã Kỳ Đồng. Ông Tuệ cho hay: “Sân tennis này được một đơn vị thuộc lực lượng vũ trang tài trợ toàn bộ, thuộc chương trình xã hội hoá. Địa phương là đơn vị hưởng lợi”.

Một giải đấu quần vợt vừa được tổ chức tại sân tennis vừa xây dựng nói trên.

Làm việc với ông Bùi Quang Hoàn, Chủ tịch UBND huyện về việc tại sao lại xây dựng sân tennis ở trường tiểu học ở một huyện nghèo hàng đầu quốc gia. Ông Hoàn cho hay: “Huyện Kỳ Anh mới thành lập nên cơ sở vật chất còn tạm bợ, nhưng nhu cầu rèn luyện thể dục thể thao của anh em cán bộ huyện thì không thể thiếu. Dù khó khăn nhưng hệ thống sân bóng đá, bóng chuyền, cầu lông đã được đầu tư xây dựng. Riêng sân tennis này thì do huyện có mối quan hệ mật thiết với các đồn biên phòng trên địa bàn và biên phòng tỉnh nên họ vận động các doanh nghiệp tài trợ theo chương trình xã hội hoá”.

Việc xây dựng các khu vui chơi thể thao là việc hết sức cần thiết. Tuy nhiên, ở một huyện nghèo như Kỳ Anh mà xây dựng một sân tennis gần tỷ đồng chỉ để phục vụ "rèn luyện thể thao" của một số ít lãnh đạo huyện đã khiến dư luận hết sức bức xúc.

Tác giả: Hải Nguyễn

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP