Nông Thôn Hà Tĩnh

Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh kiểm tra sản xuất đầu năm

Tác giả bài viết: Hồng Chúng

Sáng ngày 5 tháng 2 Tức ngày 6 tết Giáp Ngọ Đ/c Nguyễn Văn Bổng- Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp tại các xã vùng ngoài.
Đ/c Nguyễn Văn Bổng -Chủ tịch UBND huyện kiểm tra sản xuất đầu nămĐ/c Nguyễn Văn Bổng -Chủ tịch UBND huyện kiểm tra sản xuất đầu năm

        Cùng đi có lãnh đạo phòng Nông nghiệp PTNT. Đ/c Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Bổng đã trực tiếp xuống tận từng cánh đồng động viên, chia sẻ thăm hỏi bà con nông dân. Mặc dù đang trong những ngày vui tết đón xuân, Nhưng để dành vụ Xuân thắng lợi, bà con nông dân tranh thủ thời tiết xuống đồng chăm bón, tỉa dặm, đắp bờ giữ nước, phòng chống sâu bệnh cũng như nạn chuột phá hoại… Ngay bắt đầu từ sáng ngày 3 tết khắp nơi trên tất cả các cánh đồng, bà con nông dân đang nô nức phấn khởi của những ngày đầu năm mới xuống đồng.

Đ/c Chủ tịch UBND huyện kiểm tra kênh mương
        Được biết vụ xuân năm nay, toàn huyện đưa vào gieo cấy 6.150ha với cơ cấu các loại giống chủ lực có năng suất cao như  Hương thơm, RVT, Xuân Mai và Khang dân. Đây là các loại giống mà nhiều năm nay Kỳ Anh đã đưa vào gieo cấy cho năng suất cao. Do thời tiết thuận lợi cũng như bố trí lịch xuống giống phù hợp, đồng thời  bà con nông dân hực hiện đúng quy trình kỹ thuật đã được hướng dẫn, đến nay  hầu hết các trà lúa Xuân ở khắp các cánh đồng trên địa bàn huyện đã và đang phát triển tốt. Cùng ngày từ đầu năm Phòng Nông nghiệp phát triển nông thôn huyện phối hợp chỉ đạo CT TNHH một thành viên Thủy lợi Nam Hà Tĩnh tiến hành mở cổng để cung cấp đủ nguồn nước tưới, riêng ở những vùng cao bố trí các trạm bơm quyết tâm không để diện tích lúa xuân bị thiếu nước.  Tại các nơi đến Đ/c Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Bổng  đã biểu dương khí thế ra quân sản xuất đầu năm của bà con nhân dân và chúc bà con bước sang  năm 2014 giành thắng lợi toàn diện trên lĩnh vực nông nghiệp.
Có thể nói việc tập trung xuống đồng tỉa dặm và chăm sóc lúa xuân những ngày đầu xuân, cũng phần nào thể hiện khí thế thi đua lao động sản xuất, mừng Đảng, mừng xuân Giáp Ngọ 2014 của bà con nông dân ở huyện Kỳ Anh ./

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP