Tin Hà Tĩnh

Chủ tịch TP Hà Tĩnh chỉ đạo công an kiểm tra, xử lý việc quảng cáo sai sự thật 'chợ đầu mối' Bình Hương

Ông Nguyễn Trọng Hiếu, Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh cho biết, đã giao cho công an thành phố điều tra làm rõ việc một số đối tượng 'tự phong' chợ hạng 3 Bình Hương thành chợ đầu mối để rao bán các ki ốt mà Báo PLVN đã phản ánh.

Ngày 8/11, Trao đổi với PV Báo PLVN Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh), Nguyễn Trọng Hiếu cho biết: “Chợ Bình Hương ở xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh là chợ hạng 3, thuộc thẩm quyền quản lý của UBND TP Hà Tĩnh, chứ không phải là chợ đầu mối, quy mô nhỏ, theo mô hình xã hội hóa. Hiện, TP Hà Tĩnh đã giao cho Công an TP Hà Tĩnh vào cuộc điều tra làm rõ. Nếu Ban quản lý chợ hay nhóm đầu cơ nào đó đưa thông tin chợ Bình Hương thành chợ đầu mối để trục lợi thì sẽ xử lý nghiêm”.

Còn ông Hoàng Văn Quảng, Giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh cho biết: “Lãnh đạo Sở Công Thương cũng đã nắm bắt được thông tin. Bước đầu thẩm quyền xử lý thuộc về đơn vị quản lý là UBND TP Hà Tĩnh. Khi TP Hà Tĩnh xin ý kiến về chuyên môn Sở Công Thương sẽ phối hợp để xử lý”.

Các trang mạng diễn đàn quảng bá chợ Bình Hương ở xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh là chợ đầu mối

Trước đó Báo PLVN đã có bàn phản ánh, thời gian vừa qua trên một số diễn đàn mạng xã hội xuất hiện thông tin quảng bá về chợ Bình Hương (tại xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) là chợ đầu để rao bán và cho thuê các ki ốt với giá cao. Thậm chí các sàn bất động sản còn nhận là đối tác phân phối bán ki ốt chợ Bình Hương, ngoài ra còn có cả giấy chứng nhận: “Đối tác chiến lược dự án chợ đầu mối Bình Hương”.

Sàn bất động sản là đối tác phân phối bán ky ốt chợ Bình Hương còn in cả giấy chứng nhận: “Đối tác chiến lược dự án chợ đầu mối Bình Hương”

Không những xuất hiện trên diễn đàn mạng xã hội mà ngay cả trong phòng làm việc của lãnh đạo hợp tác xã chợ Bình Hương cũng được treo trang trọng khiến không ít nhà đầu tư lầm tưởng rằng chợ Bình Hương là chợ đầu mối.

Theo lãnh đạo Sở Công Thương Hà Tĩnh, chợ Bình Hương là chợ hạng 3, thuộc thẩm quyền quản lý của UBND TP Hà Tĩnh; theo các văn bản chợ Bình Hương chưa phải là chợ đầu mối.

Tác giả: Hải Nam - Bảo Ân

Nguồn tin: sao.baophapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP