Trong nước

Chủ tịch tỉnh trẻ nhất nước đề nghị chuyển dịch trạm thu phí BOT và giảm mức thu

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh ký văn bản gửi Bộ Tài chính đề nghị dịch chuyển vị trí ba trạm thu phí và giảm mức thu từ 20 – 60% vì chưa phù hợp với thu nhập người dân.

Tại văn bản số 3621 ngày 2.8, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị di dời trạm thu phí Bến Thủy I và II do Tổng Cty Xây dựng công trình giao thông 4 thực hiện về vị trí phù hợp với các dự án BOT đã triển khai, bảo đảm kết nối – phát triển kinh tế hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh theo quy hoạch.

Về mức phí qua cầu Bến Thủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị giảm từ 20 – 30% mức thu hiện nay; giảm 60% mức thu đối với các phương tiện của người dân huyện Nghi Xuân, một số xã, phường của thị xã Hồng Lĩnh, Đức Thọ, Hương Sơn, nhằm tạo điều kiện và phù hợp với thu nhập của người dân, cán bộ, viên chức khu vực xung quanh.

Đối với Trạm thu phí Cầu Rác do Tổng Cty XD Sông Đà thực hiện, nhằm thu phí cho công trình đường tránh TP Hà Tĩnh, nhưng lại đặt giữa QL1A tại xã Cẩm Trung là bất hợp lý.

Dẫn đến người dân Cẩm Xuyên, Kỳ Anh không đi đường BOT nhưng cũng phải nộp phí gây bức xúc. UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị chuyển trạm về vị trí phù hợp. Đồng thời đề nghị giảm mức thu khoảng  20- 30% cho phù hợp với thu nhập của dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho rằng vị trí đặt trạm và mức thu phí BOT bất hợp lý

Trước đó, vào tháng 12.2015, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường cũng đã ký công văn đề nghị Tổng Cty XD Công trình giao thông 4 giảm mức phí qua cầu Bến Thủy cho dân hai khu vực đầu cầu.

UBND tỉnh Nghệ An cho rằng việc tăng giá vé qua 2 đầu cầu Bến Thủy (tăng 50% từ ngày 1.1.2016) sẽ gây bức xúc cho người dân, nhất là người dân 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Đời sống người dân chưa đủ cao để đáp ứng mức tăng phí mới của trạm thu phí.

Hiện nay, mức phí qua cầu một lượt cho xe từ 12 chỗ trở xuống tại trạm  Bến Thủy I-II là 45 nghìn. Trong khi đó, nhiều phương tiện không sử dụng các công trình BOT mà các trạm này có nhiệm vụ hoàn vốn (gồm đường tránh Vinh; đường QL1 Vinh – Hà Tĩnh).


Dù không sử dụng đường BOT, nhiều phương tiện qua cầu Bến Thủy vẫn phải nộp phí

Tác giả bài viết: Nhóm phóng viên

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP