Tin Hà Tĩnh

Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh nói gì về việc không tiếp dân ngày nào trong suốt 1 năm?

Trước thông tin từ báo cáo của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về việc không tiếp dân ngày nào trong 1 năm, Chủ tịch Hà Tĩnh đã lên tiếng chia sẻ về vấn đề này.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh. (Ảnh: Infornet).

Trước đó vào ngày 14/11, Trưởng Ban Dân nguyện của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội Nguyễn Thanh Hải trình bày báo cáo Quốc hội về kết quả tiếp công dân, xử lý đơn thư và giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.

Cụ thể, trong kỳ báo cáo (từ 16/8/2017-15/8/2018) của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho thấy Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh đã không tiếp dân ngày nào trong kỳ báo cáo này.

Trong khi đó, theo Luật Tiếp công dân thì Chủ tịch UBND cấp tỉnh phải trực tiếp tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân cấp tỉnh ít nhất 1 ngày trong 1 tháng.

Trụ sở UBND tỉnh Hà Tĩnh. (Ảnh: Minh Thuỳ).

Trước thông tin trên, ông Đặng Quốc Khánh - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ở địa phương, lịch tiếp dân được sắp xếp vào ngày 15 hàng tháng tại trụ sở tiếp công dân của tỉnh. Nếu ngày tiếp dân trùng vào thứ 7, Chủ nhật thì lịch tiếp dân sẽ được chuyển vào ngày thứ 2 tuần kế tiếp.

Chia sẻ về vấn đề tiếp dân của tỉnh Hà Tĩnh sẽ do ai phụ trách, ông Khánh cho biết tuỳ vào tính chất công việc của tỉnh để có thể sắp xếp cụ thể và phù hợp.

"Có tháng thì Bí thư Tỉnh Uỷ, có tháng thì lãnh đạo UBND tỉnh tiếp dân. Theo kế hoạch lịch tháng 12 này thì Chủ tịch tỉnh sẽ tiếp dân", Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ với PV.

PV tiếp tục hỏi lý do về việc Chủ tịch tỉnh không trực tiếp tiếp dân như báo cáo của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội (trong kỳ báo cáo từ tháng 8/2017 đến tháng 8/2018), tuy nhiên, Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh không trả lời thêm về vấn đề này.

Tác giả: Ngọc Tú

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

  Từ khóa: không tiếp dân , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP