Người đương thời

Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh giải quyết khiếu nại của người dân như thế nào?

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh – ông Võ Kim Cự với hành động dừng xe bất chợt hỏi thăm những hoàn cảnh khó khăn bên đường đã gây được nhiều sự chú ý của dư luận, trong đó có rất nhiều ý kiến cảm kích trước hành động này của ông. Trước đó, vị chủ tịch này đã là một lãnh đạo vì dân như thế nào?

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh – ông Võ Kim Cự.

Phê duyệt kinh phí bồi thường tài sản theo khiếu nại của người dân

Tháng 8/2013, bà Nguyễn Thị Xanh (khối phố 5, phường Đại Nài, thành phố Hà Tĩnh, đã gửi đơn thư khiếu nại về việc UBND thành phố Hà Tĩnh không tính toán, bồi thường cho gia đình bà phần diện tích đất nằm trong phạm vi quy hoạch chỉ giới xây dựng đường 26/3 rộng 35m và gian nhà cấp 4 gia đình bà mua của Xí nghiệp chế biến gỗ thị xã hà Tĩnh.

Nhận được khiếu nại này, Chủ tịch UBND tỉnh – Võ Kim Cự đã ban hành quyết định thành lập đoàn thanh tra xác minh, tham mưu giải quyết khiếu nại của bà Xanh.

Trong buổi đối thoại với Đoàn thanh tra, bà Xanh một lần nữa kiến nghị UBND thành phố Hà Tĩnh tiếp tục xem xét, phê duyệt kinh phí bồi thường phần tài sản đã được Hội đồng bồi thường kiểm kê lập biên bản bổ sung tài sản bị ảnh hưởng, thu hồi cho gia đình bà.

Sau khi xem xét nội dung kiến nghị tại buổi đối thoại trên, Chủ tịch Võ Kim Cự đã thống nhất phê duyệt kinh phí, bồi thường về tài sản bị ảnh hưởng cho gia đình bà Nguyễn Thị Xanh theo đúng quy định của pháp luật đồng thời đình chỉ việc giải quyết khiếu nại của bà Xanh.

Bác khiếu nại về việc cắt chế độ hưởng chính sách như thương binh

Bà Lương Thị Lý (xã Đức Yên, huyện Đức Thọ) đã có đơn thư khiếu nại đối với quyết định của Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã Hội về việc cắt chế độ, truy thu tiền trợ cấp hàng tháng và thu hồi giấy chứng nhận trợ cấp ưu đãi người được hưởng chính sách như thương binh của bà Lý.

Qua quá trình xác minh để giải quyết đơn thư khiếu nại của bà Lý, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự quyết định giữ nguyên quyết định cắt chế độ người được hưởng chính sách như thương binh đối với bà Lương Thị Lý của Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.  Đồng thời, yêu cầu bà Lý thực hiện nghiêm túc theo quyết định đã đưa ra.

Quyết định của Chủ tịch Võ Kim Cự được đưa ra dựa theo kết luận “Trình tự, thủ tục xét duyệt cho bà Lương Thị Lý hưởng chế độ chưa đúng với quy định của Nhà nước” và “Hồ sơ người làm chứng cho bà Lý hưởng chế độ chính sách như thương binh không hợp pháp”.

Không công nhận, không xem xét giải quyết khiếu nại về việc cấp giấy chứng nhận sử dụng đất

Đó là trường hợp của ông Phan Văn Lạc khiếu nại về nội dung cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSD) cho gia đình ông với diện tích 420m2 và yêu cầu giải quyết cấp Giấy CNQSD đất cho gia đình ông theo đúng phạm vi, ranh giới thửa đất mà UBND xã Hương Bình đã cho phép ông sử dụng từ năm 1989, hiện nay có diện tích 1.220m2.

Tuy nhiên, qua quá trình kết quả kiếm tra, xác minh và đối thoại Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã đưa ra quyết định, không công nhận việc ông Phan Văn Lạc khiếu nại với nội dung như trên.

Đồng thời, giao UBND huyện Hương Khê căn cứ quy định của pháp luật hiện hành, rà soát, đối chiếu với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cấp thẩm quyền phê duyệt, xem xét xử lý phần diện tích đất sản xuất nông nghiệp của hộ ông Phan Văn lạc tại ruộng Lầy Mưu ( đã chuyển sang quy hoạch đất ở) theo đúng quy định.

Diệu Ly

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP