Tin Hà Tĩnh

Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo làm rõ vụ cháu bé chết oan ức dưới hố công trình!

Liên quan đến vụ việc cháu Bảo Nam (6 tuổi) chết oan ức dưới hố công trình mà gia đình nạn nhân đi cầu cứu gần 3 năm nhưng không thấu, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo kiểm tra, làm rõ.

Ngay sau khi báo Dân trí đăng tải bài viết về vụ việc cháu bé Bảo Nam rơi xuống hố công trình do Công ty TNHH Như Nam thi công để lại ở xã Cẩm Mỹ (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) dẫn tới đuối nước tử vong, ông Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có chỉ đạo chính quyền huyện Cẩm Xuyên kiểm tra, làm rõ vụ việc trên.

Chị Thủy nước mắt giàn giụa cho biết sẽ đi đến cùng để tìm lại công bằng cho con và những người gây ra cái chết cho con chị sẽ phải trả giá

Thông tin mới nhất PV Dân trí nhận được từ phía gia đình chị Lê Thị Thủy (mẹ của cháu bé xấu số Bảo Nam) cho biết, đang làm các thủ tục gửi đến các cơ quan chức năng để yêu cầu làm rõ trách nhiệm của những người liên quan.

“Hiện tôi đã liên hệ với luật sư để nhờ họ hướng dẫn các thủ tục. Ngay từ đầu khi xảy ra sự việc tôi đã không đòi hỏi gì nhiều cả. Khi cháu đang còn ở trên đất thì đến thắp hương, mua cho cháu một chiếc quan tài là được nhưng họ không quan tâm. Họ lãng tránh suốt từ đó đến giờ đã gần 3 năm rồi. Chúng tôi đau đớn lắm”, chị Thủy nghẹn ngào.

“Bây giờ tôi muốn đi đến cùng sự việc, dù mất bao nhiêu năm. Tôi mong báo Dân trí và các luật sư hãy cùng đồng hành để đòi lại công bằng cho cháu, cho gia đình tôi”, chị Thủy nói.

Trước đó như Dân trí đã phản ánh, vào năm 2014, UBND xã Cẩm Mỹ đã bán đất ở vùng Đá Đỏ (thuộc thôn Quốc Tuấn, xã Cẩm Mỹ) cho Công ty TNHH Như Nam (trụ sở đóng tại Khối 7, phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) để phục vụ dự án thi công qua địa bàn xã này.

Nơi xảy ra sự việc ngay trước cửa nhà của chị Thủy khiến nỗi đau của chị cứ day dứt mãi

Sau khi công ty này lấy đất thi công xong công trình đã rút đi để lại những hố sâu đầy nguy hiểm cho tính mạng con người.

Nhận biết được những mối nguy hiểm chực chờ này, những người dân nơi đây đã liên tục đề nghị chính quyền xã Cẩm Mỹ phải cho san lấp ngay những cái hố này nhưng cũng chỉ nhận được những lời hứa suông.

Đến ngày 16/8/2016 (sau gần 1 năm Công ty TNHH Như Nam rút đi) thì đứa con trai của vợ chồng chị Thủy là Lê Hữu Bảo Nam (6 tuổi) trong lúc chơi đùa cùng đám bạn đã bị rơi xuống 1 trong những cái hố nước này. Mặc dù được những người dân nơi đây phát hiện nhưng cháu bé đã không thể qua khỏi.

Cháu bé mất một cách oan ức nhưng chỉ nhận được sự im lặng đến lạnh người từ những người gián tiếp gây nên cái chết ấy.

Sau gần 3 năm chờ đợi, khi PV Dân trí liên hệ với ông Lê Quang Nghĩa (Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Mỹ) thì được ông này lý giải về cái chết oan ức đó là do mưa đột xuất và chỉ là sự cố hy hữu mà thôi!

Liên quan đến cái chết của cháu bé Bảo Nam, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cẩm Xuyên cũng đã chỉ ra hàng loạt sai phạm.

Một loạt sai phạm tày đình của ông Lê Quang Nghĩa nhưng chỉ bị cảnh cáo. Dư luận nghi ngờ có sự ưu ái, chống lưng cho vị cán bộ này

Cụ thể, với ông Lê Quang Nghĩa (thời điểm xảy ra vụ việc là Chủ tịch UBND kiêm Bí thư Đảng ủy) đã chủ trì, đề xuất Ban Thường vụ Đảng ủy thống nhất chủ trương cho doanh nghiệp (Công ty TNHH Như Nam) đang khai thác đất biên hòa tại Kho mìn thôn 1 (xã Cẩm Mỹ) theo công văn số 1356/UBND-NL2 ngày 2/4/2015 của UBND tỉnh chuyển sang khai thác đất tại đồi Đá Đỏ thuộc thôn 6 (Cẩm Mỹ) khi chưa được sự phê duyệt của cấp có thẩm quyền là trái thẩm quyền, không đúng quy định của pháp luật.

Ông Nghĩa đã tùy tiện định giá bán đất cho doanh nghiệp Công ty TNHH Như Nam (chỉ 7.000 đồng/m3) thấp hơn giá quy định của UBND tỉnh gây thất thoát tài nguyên, thất thoát thu ngân sách Nhà nước. Dư luận đặt câu hỏi, vậy số tiền chênh lệch này đã vào túi ai? Và sẽ xử lý như thế nào?. Về vấn đề này phía chủ đầu tư của dự án là Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh đang cho tiến hành kiểm tra, làm rõ.

Đặc biệt, kết luận của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cẩm Xuyên nhấn mạnh ông Nghĩa đã buông lỏng công tác chỉ đạo, lãnh đạo, thiếu trách nhiệm trong quản lý điều hành để Công ty TNHH Như Nam không thực hiện cam kết trả lại mặt bằng sau khi khai thác gây hậu quả nghiêm trọng đó là cháu Bảo Nam (6 tuổi) bị rơi xuống hố công trình tử vong.

Ngoài ra, trong quá trình lãnh đạo, điều hành, ông Lê Quang Nghĩa với tư cách là Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã đã mắc hàng loạt sai phạm về quản lý, thu chi tài chính.

Sai phạm nghiêm trọng là vậy mà ông Nghĩa chỉ bị cảnh cáo và nay vẫn chiễm chệ là người lãnh đạo cao nhất ở xã Cẩm Mỹ này khiến dư luận hết sức bất bình.

Phải chăng, ông Lê Quang Nghĩa đang được ưu ái, chống lưng cho những sai phạm tày đình của mình?.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP