Doanh Nghiệp Hà Tĩnh

Chủ tịch tỉnh: “Ai gây phiền hà, sách nhiễu doanh nghiệp hãy nhắn tin cho tôi”

“Ai gây phiền hà, sách nhiễu doanh nghiệp hãy nhắn tin cho tôi”. Đó là phát biểu của ông Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh trước buổi gặp mặt doanh nghiệp năm 2016.

Ngày 13/8, tỉnh Hà Tĩnh diễn ra buổi gặp mặt lãnh đạo tỉnh và doanh nghiệp. Tham dự hội nghị có ông Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh cùng một số lãnh đạo các sở, ban ngành và hơn 200 doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

Toàn cảnh buổi gặp mặt, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với hơn 200 doanh nghiệp.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã phát biểu, phản ánh một số vấn đề khó khăn trong đầu tư sản xuất, kinh doanh; đại diện các sở, ngành của tỉnh phát biểu giải đáp những ý kiến của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp cũng muốn tỉnh nhà quan tâm về thuế, đất đai, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, thủ tục hành chính, chính sách vay vốn, giấy phép cho các mỏ đá, khoáng sản. Hiện vẫn còn sở, ban ngành gây o ép, chưa tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động dẫn đến nhiều doanh nghiệp phá sản, nhiều công trình thi công xong nhiều năm vẫn chưa được thanh toán….

Chủ tịch Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh tại buổi gặp mặt “Ai gây phiền hà, sách nhiễu doanh nghiệp hãy nhắn tin cho tôi”

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh: Sự phát triển lớn mạnh của từng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân chính là nhân tố quan trọng tạo nên sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh. Tỉnh luôn nhất quán trong chính sách thu hút đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh hiệu quả.

“Chủ tịch các huyện, sở, ban ngành không giải quyết hoặc không tạo điều kiện gây phiền hà thì các doanh nghiệp cứ nhắn tin vào số máy điện thoại của tôi cùng 2 đồng chí phó chủ tịch. Tôi xin hứa sẽ giữ bí mật tuyệt đối” – Ông Khánh nói.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh cần tăng cường đối thoại với các doanh nghiệp để nắm bắt thông tin, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; thường xuyên lắng nghe, rà soát, tham mưu với UBND tỉnh và các bộ, ngành trung ương sửa đổi, bổ sung các cơ chế, chính sách còn bất cập, nhằm tạo hành lang pháp lý và môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động, sản xuất, kinh doanh đúng quy định của pháp luật. Lãnh đạo các huyện, thành phố thực hiện đúng nhiệm vụ, quyền hạn theo phân cấp, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ môi trường, phối hợp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, người lao động sinh sống trên địa bàn. Các doanh nghiệp có chiến lược, kế hoạch sản xuất, kinh doanh phù hợp, tiếp thu và đổi mới công nghệ tiên tiến, nâng cao kỹ năng quản lý, quản trị doanh nghiệp, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường trong nước và quốc tế; đồng thời chấp hành tốt các quy định của nhà nước, sử dụng hiệu quả đất đai, bảo vệ môi trường; quan tâm chăm lo đời sống người lao động, tích cực tham gia các phong trào, công tác xã hội, từ thiện ở địa phương.

Tại buổi đối thoại trực tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh còn “mở đường” bằng việc công khai số điện thoại cá nhân (0913556943) để tăng tính tương tác, khuyến khích DN nói thẳng, nói thật nếu có vấn đề không tiện nói ra giữa nghị trường.

QUỐC HOÀN

Nguồn: Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP