Trong nước

Chủ tịch Quốc hội tiếp xúc cử tri tỉnh Hà Tĩnh

Sáng nay (28/4) Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh tiếp xúc cử tri xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà để tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII vào tháng 5 tới.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu trước cử tri xã Thạch Bằng

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Thạch Bằng đã nghe đoàn đại biểu Quốc hội báo cáo trả lời các kiến nghị, đề xuất của cử tri trước kỳ họp thứ 6 và thông báo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã có nhiều kiến nghị, đề xuất với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trong việc xây dựng Luật và chính sách, đặc biệt là chính sách đối với nông nghiệp, nông dân và nông thôn.

Cử tri xã Thạch Bằng mong muốn Chính phủ, Quốc hội tiếp tục có nhiều chính sách hỗ trợ cho ngư dân vươn khơi bám biển. Vấn đề phòng chống tiêu cực, tham nhũng; tuổi nghỉ hưu của người lao động; chích sách bảo hiểm xã hội hay vấn đề tạo việc làm cho lao động nông thôn, bao tiêu sản phẩm nông nghiệp… cũng được cử tri kiến nghị, đề xuất.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp xúc cử tri xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã ghi nhận và tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của cử tri.

Về các chính sách hỗ trợ ngư dân, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm hỗ trợ người dân, đặc biệt là người dân ven biển trong việc đánh bắt thủy sản, đánh bắt xa bờ.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng đề nghị tỉnh Hà Tĩnh, huyện Lộc Hà chú trọng phát triển xây dựng nông thôn mới, trong đó ưu tiên chất lượng con giống, cây trồng và tăng cường chuyển giao kỹ thuật cho người dân, gắn sản xuất với bao tiêu sản phẩm.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng đánh giá cao các ý kiến đóng góp của cử tri trong xây dựng Hiến pháp và khẳng định: Quốc hội, các đại biểu Quốc hội sẽ nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cử tri cả nước tin tưởng và giao phó.

CTQH Nguyễn Sinh Hùng thăm mô hình kinh tế nuôi tôm ở xã Thạch Bằng

Trước đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh đã đi thăm các hộ phát triển kinh tế nuôi trồng thủy sản của xã Thạch Bằng. Đây là những mô hình điểm về phát triển kinh tế ở địa phương.

Thăm hỏi và động viên người dân Thạch Bằng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng mong rằng, người dân ở đây tiếp tục mở rộng mô hình kinh tế nuôi tôm, nuôi cá bè để làm giàu và xây dựng quê hương giàu đẹp./.

Ngọc Thạch/VOV-Trung tâm tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP