Trong nước

Chủ tịch Quốc hội thăm Công ty Formosa Hà Tĩnh

Chiều 28/4, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh đã tới thăm và làm việc với Công ty TNHH gang thép Formosa Hà Tĩnh nằm trong khu kinh tế Vũng Áng thuộc huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng làm việc với lãnh đạo với lãnh đạo Công ty Formosa Hà Tĩnh (Ảnh: Ngọc Thạch)

Khu kinh tế Vũng Áng có 153 doanh nghiệp kinh doanh, đầu tư với tổng số vốn đăng ký hơn 16 tỷ USD. Công ty Formosa Hà Tĩnh là một trong số các nhà đầu tư lớn vào khu kinh tế này.

Hiện nay, Công ty tập trung đầu tư vào 3 dự án lớn là dự án nhà máy lọc dầu, nhà máy gang thép và nhà máy nhiệt điện. Các dự án này đã tạo việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương. Đại diện của Công ty Formosa cho biết, Công ty đang đây nhanh tiến độ hoàn thành tiến độ các dự án và khẳng định khi đi vào hoạt động nhà máy gang thép sẽ sản xuất các sản phẩm thép có chất lượng hàng đầu thế giới.

Công ty Formosa mong muốn Chính phủ Việt Nam tiếp tục tạo các điều kiện thuận lợi về thủ tục hải quan, có các chính sách ưu đãi, miễn một số khoản thuế.

Thăm các hạng mục công trình, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng ghi nhận những nỗ lực của ban lãnh đạo Công ty Formosa trong triển khai dự án và khẳng định sẽ giải quyết kịp thời những kiến nghị, đề xuất của công ty, cũng như người lao động để các dự án hoàn thành đúng tiến độ.

Chủ tịch Quốc hội lưu ý Công ty Formosa ưu tiên lựa chọn, lắp đặt các công nghệ có chất lượng để các dự án hoàn thành đi vào hoạt động đạt chất lượng cao. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng nhấn mạnh, Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi và ủng hộ cho các nhà đầu tư nước ngoài vào hoạt động kinh doanh tại Việt Nam./.

Ngọc Thạch/VOV-Trung tâm Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP