Quốc hội khóa XIV

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp xúc cử tri Hà Tĩnh

Cử tri Hà Tĩnh đánh giá, nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII đã để lại nhiều dấu ấn trong công tác lập pháp và quyết định những vấn đề quan trọng.

Sáng 15/3, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng – Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp xúc cử tri là lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, huyện, thị xã tỉnh Hà Tĩnh để báo cáo kết quả nhiệm kỳ hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIII.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng (ảnh Báo Hà Tĩnh)

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Hà Tĩnh đánh giá cao hoạt động ngày càng đổi mới của Quốc hội.

Nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII đã để lại nhiều dấu ấn trong công tác lập pháp và quyết định những vấn đề quan trọng.

Cử tri phấn khởi trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII, Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh đã tổ chức 45 cuộc họp chuyên đề đóng góp ý kiến vào các dự án luật, đóng góp hơn 500 ý kiến tại nghị trường, đặc biệt đã thực hiện hơn 360 cuộc tiếp xú cử tri.Kết quả này góp phần vào thành công chung của Quốc hội, cũng như góp phần to lớn thúc đẩy phát triển của tỉnh Hà Tĩnh.

Đánh giá cao Quốc hội, Chính phủ đã có những quyết sách kịp thời để ổn định kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, đặc biệt là an ninh trên biển, tuy nhiên, cử tri băn khoăn về một số vấn đề như nợ công, ô nhiễm môi trường, hạn hán…

Cử tri mong muốn, Quốc hội, Chính phủ tiếp tục có các giải pháp để kịp thời khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt khi Việt Nam tham gia hội nhập kinh tế quốc tế, cử tri Hà Tĩnh bày tỏ sự lo lắng trước sức ép cạnh tranh sản phẩm nông sản, khó khăn trong huy động nguồn lực để xây dựng nông thôn mới, thủ tục hành chính trong đầu tư công còn rườm rà.

Việc chậm ban hành các thông tư hướng dẫn khiến cho các luật được Quốc hội thông qua như Luật đất đai chưa đi vào cuộc sống.

Cử tri Hà Tĩnh cũng kiến nghị Nhà nước cần có thêm các chính sách để bảo tồn và tôn tạo các di tích lịch sử đang xuống cấp trên địa bàn tỉnh, góp phần gìn giữ nét văn hóa dân tộc và giao dục truyền thống văn hóa cho thế hệ trẻ.

Trao đổi với cử tri về hoạt động của Quốc hội và công tác lập pháp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng, những bài học kinh nghiệm rút ra trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII có ý nghĩa quan trọng để nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV hoạt động hiệu quả hơn nữa, xây dựng hệ thống pháp quyền xã hội chủ nghĩa; đồng thời khẳng định, kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIII sẽ quyết định nhân sự lãnh đạo nhà nước, quyết định những vấn đề rất quan trọng, cũng như đánh giá 5 năm thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và đề ra phương hướng nhiệm vụ cho 5 năm tới.

Trong công tác lập pháp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII đã ban hành nhiều đạo luật, trong đó có Hiến pháp 2013.

Đây là điều kiện quan trọng, cơ bản để đưa đất nước vận hành theo trật tự pháp luật trong một giai đoạn dài; tạo điều kiện cho đất nước phát triển ổn định.

Trước sự quan tâm của cử tri liên quan đến cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị Hà Tĩnh chuẩn bị chu đáo để cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 thành công tốt đẹp, trong đó phải đảm bảo công bằng, dân chủ, tiết kiệm và không để các thế lực tác động làm sai lệch ý nghĩa và kết quả của cuộc bầu cử.

Kết quả bầu cử là chọn ra được người có tâm có đức, có tài, vì lợi ích của nhân dân.

Trả lời băn khoăn của cử tri về những khó khăn trong phát triển kinh tế xã hội của địa phương, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng, Nghị quyết Đại hội XII Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh đã có các chủ trương, đường lối cho cả nhiệm kỳ 5 năm tới.

Do đó Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cử tri toàn tỉnh Hà Tĩnh cần quyết tâm, đồng thuận thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Đảng, trong đó chú trọng phát triển bền vững, có yếu tố khoa học cao, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, cơ cấu sản phẩm cạnh tranh, phải xây dựng Hà Tĩnh thành một tỉnh giàu đẹp, người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc./.

Ngọc Thạch/VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP