Quốc hội khóa XIV

Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh

Chiều 20/2, Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng– Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh. Cùng dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc.

Về phía tỉnh Hà Tĩnh có Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã báo cáo với Chủ tịch Quốc hội và đoàn công tác một số nét nổi bật về tình hình phát triển KT-XH của Hà Tĩnh trong thời gian qua. Năm 2015, mặc dù tình hình kinh tế thế giới và trong nước tiếp tục gặp nhiều khó khăn, nhưng Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đã đoàn kết, nỗ lực vươn lên đạt được những kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực: Tăng trưởng kinh tế tiếp tục tiếp tục tăng cao, đạt 17,5% (bằng 2,5% lần so với mức tăng trưởng GDP của cả nước); thu ngân sách đạt trên 12.000 tỷ đồng; có thêm 26 xã đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số xã đạt chuẩn lên 52 xã và không còn xã dưới 8 tiêu chí.
Trong bối cảnh khó khăn chung, nhưng các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh vẫn được tiếp tục triển khai theo đúng kế hoạch. Số dự án đầu tư vào Hà Tĩnh tiếp tục tăng cao. Đến nay, tại Khu kinh tế Vũng Áng, đã có 105 dự án trong và ngoài nước với tổng vốn đầu tư gần 20 tỷ USD. Đặc biệt, các hạng mục Dự án Khu liên hiệp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương –Formosa đang được thi công đạt tiến độ đề ra. Nhà máy Nhiệt điện số 1 đã hoàn thành và đi vào hoạt động ổn định; 9/11 cầu cảng đã hoàn thành và đón tàu 174 ngàn tấn cập bến an toàn. Các hạng mục lò cao luyện thép đạt từ 95 – đến 100%. Hiện nay, Nhà máy luyện thép đã sản xuất được 4.700 tấn thép cuộn cán nóng và đã xuất bán được gần 500 tấn thép.
Thời gian qua, Hà Tĩnh đã chủ động triển khai thực hiện kế hoạch của Hội đồng bầu cử quốc gia về công tác bầu cử quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn báo cáo một số nét nổi bật về tình hình phát triển KT-XH của Hà Tĩnh trong thời gian qua.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đề xuất, kiến nghị với Chủ tịch Quốc hội và đoàn công tác một số nội dung chủ yếu về đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, các công trình trọng điểm và các nội dung liên quan đến bầu cử Quốc hội và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực cũng như những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực phát triển KT-XH mà Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Nguyễn Sinh Hùng mong muốn: Thời gian tới, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được trên các lĩnh vực; đoàn kết phấn đấu giành được những kết quả cao hơn nữa, bền vững hơn nữa; thực hiện đạt và vượt những chỉ tiêu đột phá được đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng: Hội đồng Bầu cử tỉnh Hà Tĩnh ý thức cao về vai trò, nhiệm vụ để chỉ đạo, tổ chức thành công cuộc bầu cử. Phát huy cao độ quyền tự do, dân chủ của nhân dân, lựa chọn và bầu ra được những người đại biểu có tâm sáng, tài cao để làm tròn chức trách, nhiệm vụ trước cử tri và nhân dân.

Chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội Khoá XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn SInh Hùng – Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia đề nghị Hội đồng Bầu cử tỉnh Hà Tĩnh ý thức cao về vai trò, nhiệm vụ để chỉ đạo, tổ chức thành công cuộc bầu cử. Phát huy cao độ quyền tự do, dân chủ của nhân dân, lựa chọn và bầu ra được những người đại biểu có tâm sáng, tài cao để làm tròn chức trách, nhiệm vụ trước cử tri và nhân dân.
Nhân dịp năm mới Bính Thân, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng gửi lời thăm hỏi ân cần, lời chúc sức khỏe tới đồng bào, đồng chí, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng và toàn thể nhân dân tỉnh Hà Tĩnh; chúc mọi gia đình có cuộc sống ấm no, bình yên, hạnh phúc.
Tiến Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP