Trong nước

Chủ tịch Quốc hội cùng Văn Thanh cổ vũ ĐTVN từ Hàn Quốc

Đang trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân vẫn không quên tiếp lửa cho ĐTVN. Tại đây, bà đã có một cuộc hội ngộ thú vị.

Trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Philippines diễn ra vào thời điểm Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam sang thăm chính thức Hàn Quốc.

Theo Bongdaplus, với tính chất quan trọng của trận đấu, Chủ tịch Quốc hội đã đề nghị cùng xem trận đấu với các thành viên trong đoàn đại biểu và các nhân viên của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Bà Ngân có dịp hội ngộ cùng 2 tuyển thủ là Vũ Văn Thanh và Lê Đức Lương, những người đang điều trị chấn thương tại Hàn Quốc. Bộ đôi được Chủ tịch Quốc hội mời đến tham gia buổi tiệc chiêu đãi và cùng theo dõi trận đấu.

Chủ tịch Quốc hội cùng mọi người theo dõi ĐTVN từ Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Đức Lương.

Chủ tịch Quốc hội nói rất ấn tượng với dáng đứng ngạo nghễ sau khi ghi bàn thắng của Văn Thanh ở trận bán kết U23 châu Á 2018. Thậm chí, bà đã yêu cầu Văn Thanh thực hiện lại cú khoanh tay cùng dáng đứng ấy trong lần gặp gỡ và chiêu đãi đội U23 Việt Nam hồi đầu năm.

Văn Thanh cho biết khi được Đại sứ quán Việt Nam gọi điện báo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân muốn gặp, anh và Đức Lương thật sự rất bất ngờ.

"Dẫu đã gặp cô Kim Ngân một lần hồi đầu năm, nhưng không ngờ cô vẫn nhớ và dành tình cảm đặc biệt với các tuyển thủ đang chấn thương, khiến tôi và Đức Lương rất xúc động. Chưa kể cô rất bình dị nên chúng tôi cảm thấy rất thoải mái và xem trận đấu rất vui”, nam cầu thủ chia sẻ khi nhận được lời mời của Chủ tịch Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội và Văn Thanh chụp hình lưu niệm. Ảnh: Đức Lương.

Văn Thanh cũng tỏ ra bất ngờ với vẻ giản dị của Chủ tịch Quốc hội.

“Thực sự trước khi đến gặp cô Kim Ngân, tôi cũng có chút âu lo và hồi hộp. Nhưng lúc tiếp xúc lại cảm thấy cô rất bình dị, khiến tôi cũng thoải mái hơn. Ngồi xem bóng đá, cô Ngân cũng hồi hộp âu lo theo từng diễn biến của trận đấu, rồi đến lúc Quang Hải và Công Phượng ghi bàn, cô còn reo hò hơn cả chúng tôi”, nam cầu thủ nói thêm.

Trận bán kết lượt về trong khuôn khổ AFF Suzuki Cup 2018 giữa Việt Nam và Philippines kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về phía Việt Nam. Đội tuyển Việt Nam đã giành vé vào chung kết với tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 4-2. Đối thủ của tuyển Việt Nam trong trận chung kết là tuyển Malaysia, đội bóng đã bị Việt Nam đánh bại 2-0 tại vòng bảng.

Tác giả: Sơn Hà

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP