Tin trong nước

Chủ tịch Quốc hội: Bộ phim Kong mới chỉ đánh thức một phần cảnh đẹp Việt Nam

Trong khi cho ý kiến về dự thảo Luật Du lịch, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, nước ta có nhiều cảnh đẹp được ví như “người con gái đẹp ngủ trong rừng chưa ai đánh thức”.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: “Bộ phim Kong mới chỉ đánh thức một phần cảnh đẹp Việt Nam thôi”.

Theo đó, theo chương trình làm việc chiều 14/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tiếp tục cho ý kiến về những vấn đề còn khác nhau của dự thảo Luật Du lịch.

Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội Phan Thanh Bình đã báo cáo trước Ủy ban Thường vụ 20 vấn đề cần chỉnh lý dự thảo Luật.

Đa số các ý kiến đều đồng tình việc cần phải có Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch. Tuy nhiên, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Nguyễn Văn Giàu cho hay, theo dự thảo sẽ có 7 nguồn và động chạm tới nhiều luật khác như ngân sách, thuế, phí…Ông Nguyễn Văn Giàu đề nghị, Ban soạn thảo cần nghiên cứu thận trọng, phù hợp với pháp luật, tránh việc bảo vệ luật này mà không đồng bộ với luật khác.

Trong khi đó, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng An ninh Võ Trọng Việt thì cho rằng ngành du lịch Việt Nam còn manh mún, chưa đồng bộ. Đơn cử như Trung tâm hội nghị quốc gia đáng ra phải là nơi để du khách tham quan, nhưng trên thực tế chỉ là nơi cho thuê tổ chức đám cưới, tổ chức một vài hội nghị hội thảo.

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp vào dự thảo Luật, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho hay: “Nước ta có nhiều cảnh đẹp được ví như người con gái đẹp ngủ trong rừng chưa ai đánh thức. Vừa qua bộ phim Kong: Đảo Đầu Lâu mới chỉ đánh thức một phần cảnh đẹp Việt Nam thôi”.

Theo Chủ tịch Quốc hội thì “còn nhiều cô gái đẹp như thế chưa ai đánh thức. Đã đẹp thì phải thưởng thức” nhưng, tâm lý du khách là mong muốn được thưởng thức sản phẩm du lịch xứng đáng với công sức di chuyển, chi phí. Ở Việt Nam, nhiều khách đến một lần không quay lại vì hạ tầng và dịch vụ phục vụ yếu kém, chưa níu được chân họ.

Chủ tịch Quốc hội đưa ra dẫn chứng, cả thế giới phải bay đến Nhật Bản để xem hoa anh đào, trong khi bà vừa đi một số tỉnh Tây Bắc – nơi nổi tiếng với loài hoa ban mọc trắng rừng nhưng ở tỉnh Điện Biên lại rất ít, muốn tìm cánh rừng hoa ban như cánh đồng Tam giác mạch ở Hà Giang, hay cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An thì không có.

“Du lịch cũng phải gắn với nông thôn. Ngành du lịch cần phải xúc tiến làm sao để nước ta phải trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong những năm tới, cho nên chính sách rất quan trọng để du lịch phát triển bền vững.

Người dân có thể đầu tư để khai thác du lịch kiểu homestay, vì khách du lịch nước ngoài rất thích đến sinh hoạt ăn uống cùng với bà con. Nhà nước thì đầu tư đường vào bản, trồng hoa, môi trường sạch đẹp, thực phẩm sạch thì khách sẽ đến”- Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh.

N. Huyền/Theo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP