Trong nước

Chủ tịch nước truy tặng và tặng thưởng huân chương dũng cảm cho 7 “hiệp sĩ”

Ngày 18.5, Chủ tịch nước Trần Đại Quang ký quyết định về việc truy tặng và tặng thưởng huân chương dũng cảm cho 7 “hiệp sĩ” (Q.Tân Bình, TP.HCM) do đã có hành động dũng cảm trong quá trình phát hiện và tổ chức vây bắt các đối tượng trộm cắp tài sản của người dân trên địa bàn TP.HCM.

Hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng (bị thương khi vây bắt các đối tượng trộm cắp), một trong những người được Chủ tịch nước tặng thưởng huân chương dũng cảm. ẢNH: DUY TÍNH

Theo đó, truy tặng huân chương dũng cảm cho “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định), Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, cả 2 “hiệp sĩ” đã tử vong) và tặng thưởng huân chương dũng cảm cho các anh: Trần Văn Hoàng (47 tuổi, quê Bình Định, ngụ Q.Tân Bình), Nguyễn Đức Huy (24 tuổi, ngụ Q.Tân Phú), Đinh Phú Quý (22 tuổi, ngụ H.Củ Chi), Lê Văn Tuyên (24 tuổi, quê Thanh Hóa, ngụ Q.1, cả 4 “hiệp sĩ” đều bị thương) và Đinh Văn Tài (27 tuổi, ngụ Q.Tân Bình).

13 giây oan nghiệt tước đoạt mạng sống của 2 'hiệp sĩ đường phố' Thiếu tướng Phan Anh Minh: Phải quyết làm rõ chuyện đau thương này Bắt thêm nghi can thứ hai liên quan băng trộm đâm 2 hiệp sĩ tử vong, 3 người bị thương.

Tác giả: Đàm Huy

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP