Trong nước

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại Hà Tĩnh

Sáng nay, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác đã vào thăm và làm việc tại Hà Tĩnh. Cùng đi với Chủ tịch nước có Phó trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc; Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thanh Bình và Trung tướng Võ Văn Việt – Chính ủy Quân khu IV.

Đón và làm việc với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác đã đến đặt vòng hoa và dâng hương tại Khu mộ cố Tổng Bí thư Trần Phú…

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các thành viên trong đoàn đã đến đặt vòng hoa và dâng hương tại Khu mộ cố Tổng Bí thư Trần Phú tại xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ; dâng hương tại Khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập tại xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên và đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn tại khu vực hồ Kẻ Gỗ.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các thành viên trong đoàn đã biểu thị sự trân trọng và ngưỡng mộ trước công lao to lớn của các vị lãnh tụ tiền bối đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Tư tưởng khí phách và sự nghiệp vẻ vang của các đồng chí mãi mãi sẽ được khắc ghi trong lòng các thế hệ.

… đặt vòng hoa viếng mộ cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập và đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các thành viên trong đoàn đã có buổi gặp mặt và nói chuyện với đại diện cán bộ, đảng viên, nhân dân huyện Đức Thọ và xã Đức Hòa. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng trước những kết quả nổi bật toàn diện mà huyện Đức Thọ đạt được trong năm 2015, nhất là trên lĩnh vực xây dựng NTM, sản xuất nông nghiệp phát triển theo hướng hàng hóa, công nghiệp TTCN, thương mại – dịch vụ chuyển biến tích cực, góp phần tăng thu nhập nâng cao đời sống cho nhân dân.

Để phát triển KT-XH bền vững, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng sản xuất là gốc của mọi vấn đề, vì vậy huyện Đức Thọ cần phải tiếp tục phát huy truyền thống quê hương cách mạng, quê hương Tổng Bí thư Trần Phú, đẩy mạnh hơn nữa chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển mô hình, chuyển mạnh sang sản xuất hàng hóa, quy mô lớn với hàm lượng khoa học công nghệ và trình độ tổ chức sản xuất cao. Trong chương trình xây dựng nông thôn mới, cần khai thác tối đa tiềm năng lợi thế tự nhiên, đẩy mạnh phát triển chăn nuôi, trồng trọt, có chính sách thu hút các nguồn lực đầu tư vào khu vực nông nghiệp nông thôn. Cùng với đó, huyện phải làm tốt công tác xóa đói giảm nghèo, quan tâm đến các hộ gia đình chính sách.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói chuyện thân mật với cán bộ và nhân dân huyện Đức Thọ

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang lưu ý huyện Đức Thọ nói riêng và Hà Tĩnh nói chung phải thường xuyên quan tâm tới công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị bởi chỉ có thể nâng cao vai trò lãnh đạo sức chiến đấu của Đảng và sự quyết tâm cao của toàn hệ thống chính trị thì mới có thể đẩy nhanh sự phát triển KT-XH.

Chủ tịch nước tin tưởng: Đảng bộ nhân Hà Tĩnh và huyện Đức Thọ sẽ vững vàng bước sang năm mới Bính Thân với nhiều thành tựu mới, xứng đáng với truyền thống của một vùng quê cách mạng, xứng đáng với sự kỳ vọng và quan tâm thường xuyên của Đảng, Nhà nước và các bộ ngành Trung ương.

* Cũng trong sáng nay, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến tặng quà chúc tết lãnh đạo tỉnh ta. Cùng dự có Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thanh Bình, Trung tướng Võ Văn Việt – Chính ủy Quân khu IV.

Tiếp và làm việc với đoàn có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn thông báo tới Chủ tịch nước và các thành viên trong đoàn những thành tựu nổi bật của Hà Tĩnh trong thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2015.

Theo đó, Hà Tĩnh đã tổ chức đại hội 3 cấp thành công tốt đẹp. Trong năm qua, tăng trưởng kinh tế của Hà Tĩnh đạt 17,5%, thu ngân sách đạt 12.042 tỷ đồng, tỷ trọng nông nghiệp chiếm 18,1%, hộ nghèo còn 5,8%. Trong xây dựng NTM đã có 22,6% số xã đạt chuẩn, không còn xã  dưới 8 tiêu chí. Khu kinh tế Vũng Áng tiếp tục là KKT năng động thu hút nhiều dự án đầu tư.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp tục quan tâm Hà Tĩnh trong phát triển KT-XH, nhất là tạo điều kiện đẩy nhanh các dự án kinh tế trọng điểm, phát triển công nghiệp dịch vụ phụ trợ cho KKT Vũng Áng; tiếp tục quan tâm bổ sung nguồn vốn để xây dựng các công trình, dự án trên địa bàn; quan tâm hơn nữa đến Chương trình MTQG xây dựng NTM của Hà Tĩnh.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng những kết quả đạt được của Hà Tĩnh trong thời gian qua và nhấn mạnh: Trong năm 2015, mặc dù kinh tế thế giới có nhiều biến động, kinh tế trong nước còn nhiều khó khăn nhưng Hà Tĩnh vẫn là một trong những tỉnh đứng đầu cả nước về tốc độ phát triển kinh tế, tăng thu ngân sách. Cùng với đó, QP-AN được giữ vững. Các chỉ tiêu phát triển KT-XH đều đạt và vượt. Điều này thể hiện sự năng động sáng tạo trong chỉ đạo điều hành, sự đoàn kết nhất trí của toàn hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng những kết quả đạt được của Hà Tĩnh trong thời gian qua

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang lưu ý: Định hướng phát triển của Hà Tĩnh đã rõ, nhưng cần phải có lộ trình cụ thể và phải nâng trình độ kinh tế phát triển ở cấp độ cao hơn. Muốn vậy phải có tư duy mới, nhận thức mới về kinh tế, nhất là nâng cao năng lực cạnh tranh, không chỉ cạnh tranh trong nước mà còn phải cạnh tranh quốc tế. Có như vậy mới nâng cao chất lượng sản phẩm cả trong công nghiệp lẫn nông nghiệp và tạo ra nhiều sản phẩm mới.

… và tặng quà chúc tết lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh

Nhân dịp đón xuân Bính Thân 2016, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, truyền thống quê hương cách mạng, tiếp tục dành được nhiều thành tựu trong phát triển KT-XH, đưa Hà Tĩnh phát triển nhanh và bền vững.

 Trường Biên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP