Trong nước

Chủ tịch huyện tự ý làm đường cho doanh nghiệp "rớt" chức Chủ tịch HĐND huyện

Là người duy nhất được giới thiệu để bầu chức Chủ tịch HĐND huyện nhưng nguyên Chủ tịch UBND huyện không trúng cử chức danh Chủ tịch HĐND.

HĐND huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) đã tổ chức phiên họp bất thường bầu chức vụ Chủ tịch HĐND huyện (để khuyết từ cuối năm 2017) vào ngày 22-11. Người duy nhất được giới thiệu để bầu giữ chức Chủ tịch HĐND huyện là ông Phạm Vinh, Phó Bí thư Huyện ủy Sơn Tịnh. Trước khi được giới thiệu bầu chức vụ mới, ông Phạm Vinh được miễn nhiệm chức Chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh. Tuy nhiên, với số phiếu bầu đồng ý chỉ đạt 14/29, ông Phạm Vinh đã không trúng cử vào chức vụ này.

Ông Phạm Vinh. Ảnh: Trang thông tin điện tử huyện Sơn Tịnh

Trong quá trình nắm giữ chức vụ Phó Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh, ông Phạm Vinh đã để xảy ra nhiều sai phạm gây rúng động tại địa phương. Cụ thể, năm 2012 với cương vị Chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh, ông Phạm Vinh đã ra quyết định xử phạt, cưỡng chế không đúng luật hàng ngàn mét vuông diện tích đất trồng cây giống, cây cảnh của người dân, gây thiệt hại nhiều tỉ đồng. Sau đó, ông Phạm Vinh phải đứng ra công khai xin lỗi và bồi thường cho người dân.

Đường vào bãi cát Ngân Giang. Ảnh: T.Trực

Ông Phạm Vinh cũng là người trực tiếp chịu trách nhiệm chính trong vụ việc khi "tự ý" chi hàng trăm triệu đồng tiền ngân sách làm đường cho doanh nghiệp vào khai thác cát tại bãi cát Ngân Giang, xã Tịnh Hà. Trong vụ việc này, ông Vinh đã tự ý ký quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật xây dựng công trình nhưng không báo cáo ra tập thể UBND huyện để thảo luận, thông qua; không báo cáo, trình ra Ban Thường vụ Huyện ủy để thống nhất chủ trương; không thông qua HĐND huyện về danh mục dự án chuẩn bị đầu tư; không có văn bản đồng ý của Thường trực HĐND huyện và quyết định đầu tư khi chưa bố trí đủ vốn theo tiến độ thực hiện dự án; không báo cáo xin chủ trương của Ban Thường vụ Huyện ủy trước khi quyết định điều chỉnh tổng mức đầu tư công trình... Liên quan đến sai phạm này, ông Phạm Vinh bị Uỷ ban kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi thi hành kỷ luật khiển trách đầu năm 2018.

Tác giả: T.Trực

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP