Trong nước

Chủ tịch huyện nói về vụ 25 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện

Liên quan đến vụ hàng chục học viên trốn khỏi Cơ sở cai nghiện ma túy Cà Mau xảy ra vào ngày 15/9, lãnh đạo UBND huyện U Minh (tỉnh Cà Mau) cho biết, các học viên này không tổ chức đi trốn.

Theo thông tin từ chính quyền huyện U Minh, sau 3 ngày xảy ra vụ 25 học viên trốn khỏi Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Cà Mau, đến sáng ngày 18/9, có 19 học viên đã được lực lượng chức nănng đưa trở lại cơ sở cai nghiện. Hiện vẫn còn 6 học viên đang lẩn trốn.

Trao đổi với báo chí ngày 18/9, ông Dư Bé Ba - Chủ tịch UBND huyện U Minh cho biết, các lực lượng chức năng địa phương đang ráo riết truy tìm 6 học viên còn lại. Theo ông Ba, số học viên trốn trại này là số lang thang, không có gia đình.

Bước đầu xác định các học viên đã lợi dụng sự sơ hở của cán bộ cơ sở cai nghiện để thoát ra bên ngoài.

“Khi ra ngoài lao động ở phía sau trại, một vài học viên bỏ trốn, thấy vậy một số học viên khác cùng bỏ trốn theo. Qua điều tra của công an thì việc trốn trại của các học viên không có tổ chức từ trước”, Chủ tịch huyện U Minh thông tin thêm.

Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Cà Mau, nơi xảy ra vụ việc.

Như Dân trí đã đưa tin, hơn 13h chiều ngày 15/9, lợi dụng sơ hở của cán bộ Cơ sở cai nghiện may túy tỉnh Cà Mau (trực thuộc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau, đóng tại xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau), 25 học viên đã bỏ trốn.

Theo lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau, thời điểm xảy ra vụ việc, các học viên nói trên không có hành động đập phá hay gây rối.

Được biết, Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Cà Mau có 394 học viên, trong khi đó chỉ có khoảng 30 người làm công tác quản lý tại đây.

Tác giả: H.H

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP