Xã hội

Chủ tịch huyện chỉ đạo công an làm rõ vụ bé hơn 2 tuổi tử vong nghi sặc cháo

Liên quán đến vụ việc cháu bé hơn 2 tuổi tử vong nghi do sặc cháo tại nhà trẻ không phép, sáng 25/3, ông Nguyễn Đình Thuận, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước (Bình Định), cho biết ngay khi xảy ra sự việc, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo Công an huyện phải vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

“Chúng tôi đã chỉ đạo anh, em công an họ đang vào cuộc điều tra để xác định nguyên nhân tử vong, sau đó sẽ có báo cáo cụ thể”, ông Thuận cho hay.

Nhiều người dân theo dõi và chia buồn cùng gia đình trước mất mát quá lớn của vợ chồng trẻ.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thành Nhân, Trưởng Công an xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước, Bình Định), cơ sở giữ trẻ M.A. không đủ điều kiện hoạt động và bị cơ quan chức năng đình chỉ cách đây gần 1 năm. Tuy nhiên, cơ sở giữ trẻ này vẫn hoạt động và nhận trông coi khoảng 4-5 mà chủ yếu là người thân quen.

Theo anh Tô Văn Th. (SN 1985, trú xã Nhơn An, thị xã An Nhơn, Bình Định) là cha ruột cháu Tr. cho biết vào khoảng 10h sáng (23/3), cô giáo nhà trẻ gọi điện cho vợ anh là chị Nguyễn Thị Hòa (SN 1992), thông báo cháu Tr. bị sặc cháo, yêu cầu gia đình đến đưa về.

“Vừa lúc đó, tôi đi làm về nên cả 2 vợ chồng tức tốc chở nhau đến nhà giữ trẻ. Nhưng khi đến nơi, vợ chồng thấy tay chân mình mẩy cháu dính đầy cháo. Ẳm cháu lên thì phát hiện mặt cháu tím ngắt, không còn thở. Ngay lập tức vợ chồng tôi đưa cháu lên Trung tâm Y tế thị xã An Nhơn cấp cứu. Dù các bác sĩ ở đây đã tận tình cứu chữa nhưng cháu không qua khỏi”, cha cháu bé kể.

Trước đó, Dân trí đã thông tin, trưa ngày 23/3, anh Tô Văn Th. (SN 1985, trú xã Nhơn An, thị xã An Nhơn, Bình Định) được chủ nhóm giữ trẻ M.A. địa chỉ ở thôn Quảng Nghiệp, xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước), báo tin cháu Tô Minh Tr. (2 tuổi) là con ruột của anh bị sặc cháo bất tỉnh. Anh Th. vội vàng cùng gia đình chạy đến nhà trẻ đưa con mình đến Trung tâm y tế thị xã An Nhơn cấp cứu nhưng cháu bé không qua khỏi.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Tác giả: Doãn Công

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP