Trong nước

Chủ tịch huyện bổ nhiệm sai quy định cho con rể

Mặc dù được công nhận viên chức không đúng quy định, nhưng "phò mã" này vẫn được cha vợ là chủ tịch huyện ký quyết định bổ nhiệm phó giám đốc 1 ban của huyện.

Chiều nay (11-10), nguồn tin từ Sở nội vụ tỉnh Bình Thuận cho biết cơ quan này vừa có kết luận thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức, cán bộ tại UBND huyện Hàm Thuận Bắc. Theo đó, kết luận thanh tra đề nghị bãi bỏ quyết định bổ nhiệm đối với ông Lê Quang Phúc, Phó giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng (BQLDAĐTXD) huyện này. Được biết, ông Phúc là con rể của Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc Nguyễn Văn Hoàng

UBND huyện Hàm Thuận Bắc, nơi ông Nguyễn Văn Hoàng làm chủ tịch

Theo kết quả thanh tra của Sở Nội vụ Bình Thuận, tại BQLDAĐTXD huyện Hàm Thuận Bắc có 10 người đang hợp đồng lao động được chủ tịch UBND huyện này ký quyết định công nhận viên chức không đúng quy định. Hội đồng xét duyệt định biên của huyện không căn cứ vào các quy định hiện hành về thi tuyển hoặc xét tuyển viên chức. Trong số 10 cá nhân trên, có trường hợp ông Lê Quang Phúc đã được Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc bổ nhiệm giữ chức vụ Phó giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư huyện vào năm 2016. Đến năm 2017, khi đơn vị đổi tên thành BQLDAĐTXD huyện, ông Phúc tiếp tục được Chủ tịch huyện Hàm Thuận Bắc bổ nhiệm giữ chức vụ Phó giám đốc Ban này. Kết luận của thanh tra Sở Nội vụ Bình Thuận khẳng định việc bổ nhiệm ông Phúc giữ chức vụ trên là chưa phù hợp quy định pháp luật. Do đó, Giám đốc Sở Nội vụ Bình Thuận đề nghị UBND huyện Hàm Thuận Bắc bãi bỏ quyết định bổ nhiệm đối với ông Phúc vào chức vụ nêu trên.

Tác giả: Việt Khánh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP