Kỳ Anh

Chủ tịch Hà Tĩnh chỉ đạo làm rõ nghi án tài xế cố tình cán chết nam sinh

Ngay sau khi đăng tải bài viết “Nghi án tài xế máu lạnh cố tình cán chết nam sinh”, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn yêu cầu công an tỉnh này chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp với UBND huyện Kỳ Anh khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân gây tai nạn, xử lí nghiêm đối tượng vi phạm theo quy định pháp luật.

 >> Nghi án tài xế cố tình cán chết nam sinh: Có dấu hiệu tội giết người?
 >> Nghi án tài xế máu lạnh cố tình cán chết nam sinh

Nội dung Công văn số 3671/UBND-GT1 do Văn phòng UBND tỉnh ký truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh ngày 4/8 nêu rõ:

Ngày 3/8/2016, Báo Dân trí có đăng bài “Nghi án tài xế máu lạnh cố tình cán chết nam sinh”, phản ánh tài xế xe ben cán chết nam sinh tại ngã ba cổng chào xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Giám đốc công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp với UBND huyện Kỳ Anh khẩn trương kiểm tra, xác minh các nội dung Báo Dân trí điện tử phản ánh; khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân gây tai nạn, kiên quyết xử lí nghiêm đối tượng vi phạm theo quy định pháp luật; báo cáo kết quả xử lý về UBND tỉnh.

Công văn của UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh này chỉ đạo các đơn vị liên quan, phối hợp UBND huyện Kỳ Anh điều tra, làm rõ vụ việc.
Công văn của UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh này chỉ đạo các đơn vị liên quan, phối hợp UBND huyện Kỳ Anh điều tra, làm rõ vụ việc.

Cùng với chỉ đạo khẩn của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, nhiều cơ quan chức trách của tỉnh này cũng đã vào cuộc ngay sau khi Dân tríphản ánh bài viết trên.

Sáng 5/8, ông Hoàng Minh Việt – Phó trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ông đã xem toàn bộ các bài báo. Theo ông Việt, hành vi đằng sau (không tìm cách cứu nạn nhân, cho xe chạy lên phía trước cán chết nạn nhân-PV) là rất nguy hiểm, đáng lên án. Vấn đề là cơ quan điều tra phải làm, phải xác minh, kết luận được việc đó để bảo vệ công lí.

“Công an tỉnh, Tòa án, Viện kiểm sát… là thành viên của Ban An toàn giao thông tỉnh. Vì thế liên quan đến vụ việc này Ban chắc chắn sẽ có ý kiến đề nghị lãnh đạo các thành viên đó phải vào cuộc, điều tra, nếu có bằng chứng tội phạm thì phải truy cứu trách nhiệm hình sự, không được bao che”- ông Việt khẳng định.

Ông Bùi Quang Hoàn, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh cho hay, bản thân ông cũng rất phẫn nộ khi đọc được nội dung bài báo này. UBND huyện sẽ chỉ đạo công an huyện làm rõ, khách quan vụ việc, không để xảy ra oan sai.

Được biết, chiều 5/8, sau khi Dân trí có hai bài viết về vụ việc nêu trên, Công an huyện Kỳ Anh đã cho mời gia đình nạn nhân tới trụ sở công an huyện này để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ việc.

 Chị Trần Thị Hường, mẹ nạn nhân Hoàng Đức Phượng cho biết, chiều 4/8 chị đã được công an huyện Kỳ Anh cho mời tới làm việc.

Chị Trần Thị Hường, mẹ nạn nhân Hoàng Đức Phượng cho biết, chiều 4/8 chị đã được công an huyện Kỳ Anh cho mời tới làm việc.

“Chiều qua khi có mặt làm việc với Thiếu tá Võ Châu Tuấn, Phó trưởng công an huyện, chúng tôi một lần nữa đưa ra quan điểm, nếu là một vụ tai nạn bình thường, không may xảy ra, gia đình chúng tôi sẽ tạo điều kiện hết sức vì có làm gì đi nữa thì cháu cũng đã mất đi rồi. Thế nhưng, làm mẹ làm cha ai không đau xót, phẫn nộ khi con mình còn sống mà người ta nỡ cho xe tước đoạt đi mạng sống của cháu. Chúng tôi chỉ mong cơ quan điều tra làm rõ, khách quan, để không chỉ gia đình vơi đi nỗi đau, mà xã hội sẽ không còn những câu chuyện đau lòng như thế này” – chị Hường thông tin cho PV Dân trí vào sáng ngày 5/8.

Trước đó, như Dân trí phản ánh, chiều ngày 31/5, cháu Hoàng Đức Phượng, (trú xóm Tân Khê, xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) đi dự liên hoan chia tay lớp 12, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp PTTH, khi đến ngã ba cổng chào xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh thì bị một ben chở đất đi cùng chiều vượt ẩu, cua gấp tông vào gây tai nạn.

Các nhân chứng khẳng định, tài xế xe ben là Phan Đình Quân, trú tại thôn Đồng Phú, xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh sau khi gây tai nạn đã không cứu nạn nhân bị thương, mà còn còn cố tình nhảy lên xe nổ máy cho xe chạy cán nam sinh này chết hẳn.

Gia đình nạn nhân đã có đơn thư đề nghị Công an huyện Kỳ Anh điều tra, làm rõ, đưa tài xế này ra xét xử hành vi cố ý giết người.

Công an huyện Kỳ Anh đã khởi tố vụ án vụ tai nạn giao thông, hiện đang mở rộng điều tra, thẩm vấn các nhân chứng.

Dân trí sẽ tiếp tục theo sát vụ việc này.

Văn Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP