Cộng đồng mạng

Chú rể trong đám cưới chênh lệch 35 tuổi gây chấn động: 'Chẳng có lý do gì đàn ông 26 không thể yêu phụ nữ 61 tuổi'

Hiểu rằng kết hôn với người phụ nữ lớn tuổi, không còn khả năng sinh con, anh Cương sẽ phải chịu nhiều vất vả nhưng vì tình yêu sâu đậm với chị Sao, anh chấp nhận bỏ qua tất cả. Anh Cương khẳng định mình lấy vợ vì tình yêu chân thành chứ không phải vấn đề tiền bạc như nhiều người vẫn nghĩ.

Mấy ngày nay, chuyện tình yêu cổ tích của chú rể Triệu Hoa Cương (26 tuổi, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng) và cô dâu Lê Thị Thu Sao (61 tuổi, thành phố Cao Bằng) đang trở thành tâm điểm gây tranh cãi trên mạng xã hội. Liên quan đến vấn đề này, chiều 7/7, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện và nghe anh trải lòng về quyết định kết hôn với chị Sao.

Anh Cương cho biết, kể từ khi chuyện riêng tư của anh và chị Sao được chia sẻ lên mạng xã hội, vợ chồng anh đều mất ăn, mất ngủ vì bị mọi người bàn ra tán vào. “Tôi rất buồn vì bên cạnh những lời chúc phúc, rất nhiều người không rõ thực hư đã “nhảy” vào ném đá khiến tôi tổn thương”, anh Cương tâm sự.

Ảnh cưới của anh Cương và chị Sao.

Theo anh Cương, quyết định tiến tới hôn nhân là một sự lựa chọn rất nghiêm túc mà anh và chị Sao đã suy nghĩ khá nhiều. Đối với họ, hôn nhân là chuyện trọng đại cả đời. Vì thế, không ai muốn đánh đổi hay đùa giỡn với hạnh phúc của chính mình như nhiều người đang hồ nghi.

“Cách đây hơn nửa năm, tôi tình cờ quen Sao qua mạng xã hội. Tôi đang làm ở xưởng cơ khí nên mặt nhiều mụn. Vì thế, tôi đã đến đây như một khách hàng. Khi gặp Sao, tôi có cảm tình vì cô ấy rất tốt, sắc sảo, niềm nở, dễ gần. Gặp nhau quý mến nhưng chưa có tình yêu. Sau lần đó thỉnh thoảng tôi đến làm mặt, nhà Sao có quán cafe những ngày nghỉ tôi hay lên uống rồi tâm sự cùng nhau. Chúng tôi rất hiểu nhau, tôi là người sống nội tâm nhưng khi nói chuyện với Sao, thấy có sự đồng cảm, hiểu nhau”, anh Cương chia sẻ.

Chị Sao khá trẻ so với tuổi.

Tình yêu của anh Cương với người phụ nữ luống tuổi đã từng trải qua một đời chồng đến lúc nào không hay. Mọi thứ tiến triển rất tự nhiên. Đến một ngày, chính anh Cương đã chủ động rủ chị Sao về quê chơi vì muốn giới thiệu chị với gia đình và giúp đối phương có cơ hội tiếp xúc, hiểu được cuộc sống của anh.

“Hôm 3/3/2018, tôi cùng Sao về quê. Trên đường về, tôi đã lấy can đảm thổ lộ tình cảm chân thành của mình với cô ấy. Lúc đó Sao vẫn ngượng ngùng và bất ngờ lắm… Sau nhiều ngày, bằng tình cảm chân thành cô ấy đã quyết định nhận lời yêu tôi”, anh Cương hạnh phúc nhớ lại.

Đem chuyện tình cảm với người con gái ấy về kể với bố mẹ ở quê, bố mẹ anh Cương vô cùng bất ngờ. Tuy nhiên, trước tình cảm của con trai dành cho chị Sao, người thân anh Cương cũng dần hiểu và chấp thuận.

Anh Cương chia sẻ, mình chính là người chủ động theo đuổi chị Sao.

“Bố mẹ tôi bảo bây giờ lấy người hơn tuổi sau này khổ, rồi còn vấn đề con cái…. nhưng tôi bảo đến với vợ vì tình yêu, quyết tâm đến với nhau thì tôi bỏ qua tất cả để ở bên nhau. Tôi giải thích cuộc sống của mình do mình nắm lấy miễn sao mình hạnh phúc là được. Vợ tôi cũng là người phụ nữ như bao người khác có quyền được yêu thương. Nói rồi dần bố mẹ cũng hiểu và đồng tình”, anh Cương bảo.

Về phần hai con gái của chị Sao, cả 2 cũng bảo rằng cũng không thể coi anh như bố trước đây được mà chỉ có thể gọi anh là chú. “Bây giờ hai con gái không phản đối gì vì con gái không phải lúc nào cũng ở bên chăm sóc cho mẹ được cho nên các cô ấy bảo có chú ở bên chăm sóc cho mẹ thì họ cũng yên tâm hơn. Các con gái cũng nghĩ mẹ gặp nhiều đau thương, mất mát, trải qua nhiều đau khổ rồi nên muốn mẹ những ngày tháng còn lại được sống hạnh phúc”, anh Cương kể tiếp.

Khi hai người quyết định đi ký kết hôn anh Cương và chị Sao cũng đã nói chuyện với nhau trước, dù biết không có con nhưng quan trọng là yêu thương nhau. “Sống với nhau hạnh phúc để xã hội nhìn vào dù có hơn hay kém tuổi thì tình yêu chiến thắng tất cả. Về con cái vợ chồng, tôi cũng đang nghĩ đợi cưới xong ổn định công việc mọi thứ nếu muốn con cái có thể đi xin nhận con nuôi. Tôi là đàn ông phải vì gia đình đi làm chứ, mình có sức làm kiếm tiền sau này còn chăm lo cho mình, cho vợ cho con cháu nữa. Dự kiến tháng 8 âm lịch tới đây chúng tôi sẽ tổ chức kết hôn”, anh Cương chia sẻ thêm.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP