Thế giới

Chú rể chạy khỏi đám cưới, bị xe tông nhập viện

Một chú rể ở miền Nam Trung Quốc bị thương nặng sau khi tìm cách thoát khỏi đám cưới của chính mình vào cuối tuần trước.

Hôm 28-11, báo South China Morning Post (SCMP) đưa tin anh Ai Guangtao, 24 tuổi, bị một chiếc xe hơi tông trúng khi chạy ra đường cao tốc gần nhà.

Gia đình Ai cho biết anh đang từ nhà của cô dâu trở về nhà riêng hôm 25-11 thì xảy ra sự cố. Trước đó, tại đám cưới, bạn bè của Ai ném trứng, đổ bia và mực vào người anh như một phần nghi thức để làm ngày vui "thêm tiếng cười".

Sau đó, bạn bè của chú rể trói người này vào cột điện rồi đánh bằng cây tre. Đến khi chịu đựng không nổi, anh Ai bỏ trốn, nhảy qua hàng rào vào đường cao tốc nhưng bị xe hơi tông trúng.

Anh Ai Guangtao, 24 tuổi, bị một chiếc xe hơi tông trúng khi chạy ra đường cao tốc gần nhà. Ảnh: Sohu

Bà Chen Xiaomin, cô của Ai và một vài người bạn đã bắt xe cứu thương để đưa anh tới bệnh viện. Tại đây, các bác sĩ cho biết bệnh nhân bị vỡ xương sọ và chảy máu não.

"Những người đến dự đám cưới đều là những người bạn tốt của Ai. Nhưng họ đã khiến ngày vui trở thành bi kịch" – bà Chen bức xúc.

Gia đình chú rể không kiện những người gây ra vụ việc. Những người này đã thừa nhận hành động quá đáng và đóng góp hơn 6.000 nhân dân tệ (860 USD) để trả viện phí cho anh Ai.

Chú rể tại bệnh viện. Ảnh: Sohu

Nghi thức nói trên ban đầu được dùng để trục xuất ma quỷ. Nó vẫn phổ biến tại nhiều nơi ở Trung Quốc bất chấp những lời chỉ trích rằng nghi thức này mang tính làm nhục, thậm chí bạo lực.

Nhiều trường hợp cô dâu bị buộc phải diễn những cảnh nhạy cảm với chú rể, trong khi phù dâu bị quấy rối và bị đụng chạm. Ngay cả cha mẹ của chú rể cũng trở thành mục tiêu khi phải mặc những bộ trang phục không giống ai.

Tác giả: Phạm Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP