Pháp luật

Chủ quán nhậu thua kiện, phải bồi thường xe SH bị mất cho khách

Đi ăn bị mất xe, khách yêu cầu chủ quán bồi thường nhưng chủ quán cho rằng công ty dịch vụ bảo vệ phải bồi thường. Vụ kiện kéo dài suốt 5 năm qua.

Nguyên đơn ông Hoàng (thứ hai từ trái) và bị đơn là chủ quán trên đường Đồng Nai (phải) trước phiên xử chiều ngày 3-1-2018 - Ảnh: UYÊN TRINH

Sau khi nghị án kéo dài, chiều 3-1, Tòa án Nhân dân quận 10, TP.HCM đã chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông Đ.V.Hoàng, tuyên buộc chủ quán nhậu bồi thường chiếc xe mà ông Hoàng bị mất khi gửi tại quán với giá trị xe 140 triệu đồng.

Theo hồ sơ, trưa 2-3-2013, ông Hoàng đến quán nhậu trên đường Đồng Nai, quận 10 và gửi chiếc xe gắn máy SH (mua năm 2010 với giá 8.560 USD, đứng tên em gái ông Hoàng).

Đến 15h, ông Hoàng ra lấy xe thì phát hiện chiếc xe bị mất. Ông Hoàng yêu cầu chủ quán bồi thường 140 triệu để đền lại cho em gái nhưng chủ quán từ chối, không chấp nhận.

Thỏa thuận không được, tháng 3-2013, ông Hoàng khởi kiện ra Tòa án Nhân dân Quận 10, yêu cầu bồi thường. Tòa án Nhân dân Quận 10 thụ lý vụ án. Đến tháng 8-2013, vụ án được tòa tạm đình chỉ. Đến ngày 15-7-2016, tòa tiếp tục giải quyết vụ án này.

Hội đồng xét xử cho rằng, đáng ra chủ quán phải kiện công ty bảo vệ yêu cầu bồi thường, để đền cho khách nhưng suốt quá trình vụ án, chủ quán không có chứng cứ về việc khởi kiện công ty bảo vệ.

Vì vậy, Hội đồng xét xử không xét yêu cầu phản tố của chủ quán đề nghị công ty bảo vệ bồi thường cho khách mất xe.

Tại tòa, chủ quán vẫn giữ nguyên quan điểm, việc làm mất xe của khách là lỗi của công ty bảo vệ và công ty này phải có trách nhiệm bồi thường vì hai bên đã ký hợp đồng "Cung cấp dịch vụ bảo vệ".

Theo đó, khi xảy ra mất xe trong thời gian có nhân viên bảo vệ làm việc, bên công ty dịch vụ phải chịu trách nhiệm bồi thường theo giá trị thiệt hại - có tính khấu hao theo quy định của pháp luật cho quán trong vòng 30 ngày sau khi có kết luận điều tra của công an.

Trong khi đó theo ông Hoàng, khách đến quán, giữ xe có lấy thẻ, mất xe chỉ biết đòi quán, còn không biết thỏa thuận của quán và công ty bảo vệ.

Công ty bảo vệ được cho là người có quyền và nghĩa vụ liên quan, được mời hợp lệ hai lần nhưng đều vắng mặt tại các phiên xử.

Tác giả: UYÊN TRINH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP