Pháp luật

Chủ cơ sở Mầm Xanh đối diện mức án từ 2 năm 6 tháng đến 3 năm tù

Thừa nhận hành hạ 14 cháu nhỏ, chủ cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh bị đại diện VKSND quận 12 (TP HCM) đề nghị mức hình phạt phạt tù giam từ 2 năm 6 tháng đến 3 năm tù.

Đại diện VKSND quận 12 cho rằng bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh (SN 1974, quê ở tỉnh Lâm Đồng) đóng vai trò chủ mưu trong vụ án.

Linh tuyển bảo mẫu không trình độ, chuyên môn vào làm việc và "bật đèn xanh" cho hai người này hành hạ, đánh đập các cháu nhỏ. Trong đó, không ít cháu mới vừa 1 tuổi.

Chưa kể, bị cáo Linh thừa nhận đánh đập, hành hạ 14 cháu.

Trong 41 cảnh quay bạo hành trong clip là chứng cứ vụ án, có đến 30 cảnh bạo hành trẻ em do bị cáo Linh thực hiện.

Hành vi của 3 bị cáo khiến dư luận phẫn nộ; gây tổn thương nghiêm trọng về tinh thần, sức khoẻ các cháu nhỏ và gia đình.

Phạm Thị Mỹ Linh khóc nức nở tại tòa

Theo đó, đại diện cơ quan công tố đề nghị mức án từ 2 năm 6 tháng đến 3 năm tù giam đối với Phạm Thị Mỹ Linh về tội "Hành hạ người khác".

Ghi nhận tình tiết mới sinh con của bị cáo Nguyễn Thị Đào (SN 1994; quê ở tỉnh Đồng Nai), đại diện VKS đề nghị HĐXX sơ thẩm phạt bị cáo này từ 1 năm 6 tháng đến 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo, cùng về tội "Hành hạ người khác".

Cũng phạm tội trên, Phạm Như Huỳnh (SN 1999; quê tỉnh Cà Mau) bị đề nghị từ 1 năm đến 1 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Trước đó, trong phần xét hỏi, ba bị cáo bày tỏ thái độ ăn năn, hối cải.

Hai bị cáo Huỳnh và Đào đồng thời khai nhận bị cáo Linh cho phép bảo mẫu phạt, đánh nếu trẻ khóc, mất trật tự, không ăn.

Khi hai bị cáo này ra tay đánh đập, bị cáo Linh có chứng kiến nhưng không có ý kiến gì.

Đồng thời, hai bị cáo nhiều lần chứng kiến Linh đứng lớp rồi hành hạ dã man các cháu nhỏ.

Tác giả: Di Lâm

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: cơ sở Mầm Xanh , bảo mẫu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP