Cuộc sống

Chợt gặp chồng mua cây đào tuyệt đẹp, nhưng hành động sau đó lại hé lộ một bí mật giấu giếm bấy lâu

Lúc sau chồng Hằng đã chốt được 1 cây rồi thanh toán tiền. Hằng nhìn cây đào anh đang buộc vào xe, thầm gật đầu ưng ý. Cây đào rất đẹp, hẳn không ít tiền.

Ngày đầu tiên của kì nghỉ Tết, Hằng định bụng ở nhà dọn dẹp. Chồng cô nói có việc ra ngoài, sẽ về sớm phụ vợ. Nhưng anh vừa đi một lúc thì bạn Hằng rủ đi mua hoa, cây cảnh. Cô nhận lời đồng ý luôn, dọn nhà để mai cũng được chứ sao.

Khu bán hoa, cây cảnh, đào quất nhộn nhịp người qua lại. Nhưng ngắm nghía được lát, Hằng tinh mắt nhìn thấy bóng dáng chồng mình ở hàng bán đào, giữa bao người tấp nập qua lại. Anh đang chọn đào. Hằng đứng cách chồng không xa nhưng anh cũng không phát hiện ra cô.

Hằng vẫn dõi theo chồng. Anh nói đi có việc, hóa ra đi mua cây đào về trưng đây mà. Cô mỉm cười đầy vui vẻ. Năm ngoái anh nói thưởng Tết ít, mua sắm nhiều thứ thiết thực khác đã gần Tết, nên cây đào là thứ chả ăn chả uống được đã bị loại ra khỏi danh sách. Năm nay anh bí mật đi mua đào không nói cho vợ biết, hẳn là để cho cô một niềm vui bất ngờ.

Lúc sau chồng Hằng đã chốt được 1 cây rồi thanh toán tiền. Hằng nhìn cây đào anh đang buộc vào xe, thầm gật đầu ưng ý. Cây đào rất đẹp, hẳn không ít tiền. Vừa hay bạn cô cũng mua được một giò lan, nên 2 người quyết định đi về, đi ngay sau chồng cô một đoạn.

Đến chỗ rẽ, Hằng phát hiện chồng mình rẽ theo hướng không phải đường về nhà. Cô nghĩ nghĩ, liền quặt tay lái theo chồng. Thật sự lúc ấy cô chẳng nghĩ gì, chỉ hành động một cách vô thức mà thôi. Nào ngờ, cuối cùng lại vén được bức màn bí mật mà chồng đang giấu kín.

Ảnh minh họa

Chồng cô chở cây đào dừng trước một căn nhà nhỏ. Thấy anh, có người từ trong nhà chạy ra mở cổng – là một người phụ nữ trẻ. Hai người nói gì đó, chồng cô chỉ về cây đào, cô ta vòng ra sau xe vuốt ve từng cành hoa đang chúm chím nở, rồi hôn "chụt" lên môi chồng cô một cái rõ kêu. Hằng lẫn bạn cô từ xa nhìn cảnh tượng ấy đều điếng người.

Chồng Hằng phóng xe vào sân nhà cô ta, dỡ cây đào xuống rồi bê vào nhà. Đến lúc này thì Hằng đã có thể khẳng định, chồng cô mua cây đào đó không phải để bầy ở nhà cô, mà là tặng cho cô nàng kia!

Khoảng 15 phút sau khi chồng cô vào nhà, cô ả kia chạy ra đóng chặt cửa lại. Giờ phút này, chẳng cần nghĩ cũng biết, chồng cô đã tằng tịu với cô ta, chả biết từ bao giờ. Hằng nhìn trân trân vào căn nhà nhỏ đóng chặt cửa kia, một lúc sau mới chậm rãi đi về phía đó.

Phát hiện cổng cũng khóa, cô rút điện thoại bấm gọi cho chồng. Anh ta nhấc máy, cô gằn từng tiếng: "Mở cửa!". Đợi phải đến 5 phút sau cánh cửa mới bật mở. Ánh mắt cô và ánh mắt chồng chạm nhau, bao điều muốn hỏi trong lòng cô phút chốc bay biến, cô nhìn chồng một cái thật sâu rồi quay người bảo bạn nổ máy lái xe đi.

Thẫn thờ nhìn dòng người ngược xuôi, cô đau đến chết lặng không khóc nổi nữa. Nếu như hôm nay cô không bắt việc làm của chồng mình, thì liệu lúc nữa về nhà anh ta sẽ vẫn như năm ngoái, nói không có tiền nên không mua đào. Trong khi anh ta lại mang mùa xuân và sắc màu tươi tắn đến với căn nhà của một cô ả khác…

Tác giả: Giang Phạm

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP