Cuộc sống

Chồng yêu cầu tôi cho anh đón bồ về ở chung

Chồng đề nghị với tôi đón cô bồ về ở chung với gia đình hoặc đồng ý cho anh đi lại giữa hai bên.

Vợ chồng tôi bằng tuổi nhau, đều ngoài 50, có 3 con đã lớn. Anh là giám đốc của một doanh nghiệp, còn tôi là giáo viên. Tôi phát hiện chồng có bồ bên ngoài, là một cô gái trẻ chưa chồng. Họ đã có con riêng được 4 tuổi. Cô bồ nói rất yêu chồng tôi và muốn sống chung với anh. Chồng đề nghị với tôi đón cô bồ về ở chung với gia đình. Nếu tôi không chấp nhận thì phải đồng ý cho anh đi lại giữa hai bên. Trong trường hợp tôi vẫn không chịu thì ly dị.

Tôi nghĩ mình sẽ chia tay vì không thể chấp nhận được 2 phương án chồng đưa ra ở trên. Xin hỏi chuyên gia và bạn đọc, tôi quyết định như vậy là đúng hay sai? Tôi cũng không có ý định đi bước nữa. Các con tôi nói mẹ quyết sao thì chúng con nghe vậy. Liệu quyết định đó của tôi có ảnh hưởng đến các con không? Chồng tôi có một người bạn cũng cặp bồ và có con riêng. Giờ nửa tuần anh ta ở với vợ, nửa còn lại ở với bồ và người vợ chấp nhận. Mong nhận được lời khuyên từ chuyên gia và bạn đọc.

Lụa

Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Thị Tâm gợi ý:

Chào chị Lụa,

Chuyện của gia đình chị không hiếm gặp. Xã hội với giao tiếp mở ngày nay giúp con người có nhiều cơ hội hơn trong các mối quan hệ. Việc người ta có những mối quan hệ tình cảm ngoài gia đình cũng trở nên phổ biến. Với trường hợp của chị, quyết định thế nào là do tâm tính, hoàn cảnh và suy nghĩ của chị. Có những người phụ nữ đủ lòng bao dung, chấp nhận được chuyện chung chồng; hoặc người vợ phụ thuộc hoàn toàn kinh tế vào chồng, họ nghĩ thương con, muốn giữ gia đình về mặt hình thức, đảm bảo tài chính cho con; hoặc họ quen sống có sự sắp xếp lo toan của chồng, giờ phải sống một mình khiến họ sợ hãi… Cũng có những người vợ rất mạnh mẽ, độc lập, tự lo, tự sống, tự làm được mọi việc, nên khi người chồng sai phạm trong cam kết hôn nhân là họ không thể chấp nhận và thấy yêu cầu như trên của chồng là phi lý.

Vì vậy, chị hãy tự trả lời xem mình là kiểu người vợ nào, bản thân chị muốn gì? Hãy dành thời gian phân tích và suy nghĩ thật kỹ, khi tâm trạng chị đã bình tĩnh trở lại thì mới nên đưa ra quyết định. Đặt giả thiết là chị không thể chấp nhận, muốn chia tay thì chuyện gì sẽ xảy ra trong nhà chị, các con chị, tương quan gia đình, dòng họ, danh dự và bản thân, chị sẽ mất gì và được gì? Nếu chị chấp nhận việc chồng đi đi về về, chị sẽ phải đối mặt với những chuyện gì, cảm xúc của chị thế nào và cách hành xử với chồng ra sao? Ví dụ lúc này chị nghĩ sẽ chọn giải pháp chấp nhận cho chồng sống với hai người. Nhưng thực tế chưa chắc chị làm được, hoặc làm không đúng như mình đã cam kết. Nếu chồng chị 3 ngày ở bên cô gái kia, ở nhà nửa tuần, nhưng mỗi khi anh ấy đi, chị bực tức ghen tuông… rồi khi anh ấy trở về, chị đá thúng đụng nia, thì liệu anh ấy có chịu nổi không và có nên duy trì kiểu quan hệ như thế không?

Ngoài ra, chị cũng nên đem vấn đề này ra bàn bạc với chồng, lắng nghe xem ý kiến anh ấy ngoài việc muốn đem cô kia về chung sống thì còn có giải pháp nào khác không, để giải quyết ổn thỏa việc này. Chẳng hạn, yêu cầu cô kia mang con đến cho chị chăm sóc, nuôi dạy, để giải phóng cho cô ta khỏi vướng bận, cho một số tiền lớn đủ để cô ta có thể xây dựng lại tương lai cuộc đời, và chấm dứt mối quan hệ với chồng chị.

Vậy nên, chị hãy xem xét khả năng nào mình có thể làm được, điều gì là phù hợp với hoàn cảnh, tâm tính của chị. Có một điều chị nên nhớ rằng, dù chọn phương án nào thì chắc chắn chồng chị sẽ không bao giờ chấm dứt được mối liên hệ với cô gái đó. Vì khi họ đã có con với nhau, thì mối quan hệ sẽ gắn kết hơn. Do nhu cầu tình cảm của cả đứa con và bà mẹ trẻ, chồng chị phải có trách nhiệm với đứa con của mình. Đàn ông (trừ những gã sở khanh) còn lại đa số, khi đã có con, họ sẽ rất khó làm ngơ hay bỏ rơi đứa bé - giọt máu của mình.

Chúc chị bình tâm và có quyết định sáng suốt.

Tác giả: Lụa

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: vợ chồng , hôn nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP