Cuộc sống

Chồng tôi muốn có hai vợ một lúc

Qua nhiều lần nói chuyện, anh hay nói không bao giờ bỏ vợ, kiếm thêm thì được.

Tôi 39 tuổi, còn chồng 47. Năm ngoái anh hẹn hò với một cô gái. Tôi đã nói chuyện nhưng anh chối, nói rằng chỉ là hẹn hò bạn bè uống nước. Qua nhiều lần nói chuyện, anh hay nói không bao giờ bỏ vợ, kiếm thêm thì được. Tôi biết sự việc không phải đơn giản là hẹn hò bình thường vì tôi đã đọc được tin nhắn. Hiện giờ tôi không biết họ còn quan hệ không? Tôi rất lo lắng, lúc nào cũng suy nghĩ tới việc này. Tôi có nên nhắc lại vấn đề này với chồng không? Và liệu anh ấy có trả lời thành thật với tôi không? Mong chuyên gia tư vấn giúp tôi.

Hoài

Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Thị Tâm gợi ý:

Chào Hoài,

Với lượng thông tin ít ỏi bạn cung cấp, rất khó để tôi có thể đưa ra cho bạn những phân tích và gợi ý cụ thể. Bạn là người trong cuộc mà không biết tình trạng của chồng với người phụ nữ khác như thế nào. Bạn cũng không kể cụ thể thì tôi rất khó nói được chồng bạn có còn quan hệ bên ngoài hay không. Bạn nói đã bắt được tin nhắn, vậy nội dung tin nhắn là gì? Dựa vào đó có thể đoán được mức độ tình cảm của hai người đó thế nào, nhưng bạn lại không cung cấp.

Bạn hỏi tôi, có nên nhắc lại vấn đề này với chồng không? Theo tôi, đây là việc hệ trọng, bạn nên nói chuyện rõ ràng với chồng để giải tỏa những băn khoăn, nghi ngờ trong lòng mình. Hãy đem chuyện tin nhắn ra để nói với chồng, yêu cầu chồng nói thật, giải thích rõ ràng và hỏi xem anh ấy muốn gì trong mối quan hệ này. Phần nhiều chồng bạn sẽ không trả lời thật. Nhưng tùy vào những gì bạn tìm hiểu được, cách nói chuyện, thái độ của bạn sẽ khiến chồng nể sợ bạn mà không dám chối quanh.

Chồng bạn nói không bao giờ bỏ vợ. Câu đó có gì chắc chắn hay anh ta chỉ nói cho vợ yên tâm, cho qua chuyện. Hoặc trong thâm tâm chồng bạn thực sự có suy nghĩ không bao giờ bỏ vợ, mối quan hệ hẹn hò bên ngoài chỉ như gia vị thêm vào trong cuộc sống. Nếu thật vậy, thì đây là chân dung của một anh chàng trăng hoa. Hãy tìm hiểu kỹ vấn đề quan niệm sống này của chồng bạn nhé.

Suy nghĩ “chỉ cơi nơi, không đập phá” của chồng bạn là hoàn toàn sai lầm. Ai cho anh ta cái quyền có vợ rồi còn muốn kiếm thêm. Ngay cả trong pháp luật cũng không được phép lấy 2 vợ. Bạn nên nắm được cốt lõi trong suy nghĩ của chồng “không bao giờ bỏ vợ nhưng có quyền kiếm thêm” là nói thật hay chỉ là ngụy biện khi bị bạn bắt gặp, hỏi anh ta xem quyền đó ở đâu ra. Nếu bạn cũng nghĩ và sống như thế thì anh ta có chấp nhận được không? Phân tích để chồng thấy không nên có tư tưởng như vậy, đó là tư tưởng lệch lạc, không đúng.

Qua cách xử lý của bạn có thể thấy bạn yếu thế hơn so với chồng. Đã bắt gặp tin nhắn, biết chồng hẹn hò mà không biết làm thế nào để giải quyết, cứ để trong lòng lo lắng, bất an. Bạn cần quyết liệt hơn trong hành xử việc này.

Sau khi nói chuyện với chồng, bạn nên đặt ra kỷ luật trong đời sống vợ chồng về chuyện đi đứng, quan hệ xã hội, giờ giấc. Đồng thời bạn cũng nên để ý, kiểm soát sinh hoạt của chồng để biết xem mối quan hệ kia đã đi đến đâu, còn khả năng cứu vãn tình cảm vợ chồng không. Quan trọng nhất là bạn cần thẩm định lại chính chồng mình, xem anh ta là kiểu đàn ông thế nào, có hy vọng gì, và có đáng để bạn phải tìm mọi cách níu kéo cuộc hôn nhân của mình không?

Chúc bạn bình tĩnh, mạnh mẽ.

Tác giả: Hoài

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: vợ chồng , hôn nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP