Cuộc sống

Chồng tôi chấp nhận tha thứ vợ ngoại tình và bắt tôi phải trả cái giá quá đắt

Vì nghĩ cho 2 đứa con nên chồng tôi chấp nhận tha thứ và giấu nhẹm mọi chuyện. Tôi và người tình chấm dứt. Tôi cảm thấy ân hận vô cùng và quyết tâm sẽ bù đắp cho chồng con. Nhưng mọi chuyện lại không đơn giản như tôi nghĩ.

Nếu không thể chia sẻ những điều này, tôi sợ rằng mình sẽ bị trầm cảm và không thể vượt qua áp lực tinh thần. Trong mắt mọi người, tôi đang có một gia đình viên mãn hạnh phúc. Nhưng kỳ thực, thứ mà tôi có chỉ là vỏ bọc che mắt mọi người.

Tôi kết hôn cách đây 6 năm nhờ một cuộc mai mối. Nói đúng hơn, tôi lấy chồng khi chưa biết đến hai chữ tình yêu. Ngày ấy nhà tôi là một gia đình nghèo, bố tôi mắc bệnh nặng không có tiền chữa bệnh. Tôi đã nghe lời bố mẹ lấy một người đàn ông nhiều hơn mình 14 tuổi, bù lại tôi có một khoản tiền để trang trải chi phí thuốc men chữa bệnh cho bố.

Chồng tôi là một người đàn ông quyết đoán và gia trưởng. Làm vợ anh rồi, tôi mới hiểu cảm giác của một người phụ nữ trẻ lấy chồng già nhưng không có tình yêu. Tôi thấy mình giống như người giúp việc trong mắt chồng. Hàng ngày, tôi quanh quẩn ở nhà, đi chợ và mua sắm. Chồng tôi chỉ biết đưa tiền cho tôi mà chẳng bao giờ hiểu thứ tôi cần là sự quan tâm từ anh.

Rồi tôi phải lòng trợ lý của chồng tôi, cũng là bạn thân mà anh luôn tin tưởng. Ảnh minh họa

Lấy một người có khoảng cách tuổi tác quá lớn khiến tôi luôn khao khát có được tình yêu. Rồi chuyện gì phải đến cũng sẽ đến, tôi phải lòng trợ lý của chồng - cũng là bạn thân mà anh luôn tin tưởng. Dù họ bằng tuổi nhau nhưng anh ấy lại rất thân thiện, từng lời nói, cử chỉ quan tâm của anh ta khiến tôi rung động. Anh ta khiến tôi quên đi mình đã có chồng, có con. Tôi yêu đương với anh ta một cách lén lút vụng trộm.

Mỗi lần gặp gỡ, anh ta nói khó khăn là tôi lại sẵn sàng về tìm lý do để xin tiền chồng. Thật đáng xấu hổ, tôi đã nói dối rằng bố bị ốm, em trai bị ngã xe chỉ vì muốn moi tiền chồng để đưa cho người tình.

Chúng tôi quen nhau như vậy được nửa năm thì chồng tôi phát hiện mọi chuyện. Hôm ấy anh đang đi công tác còn tôi đã bỏ con trai đang ốm ở nhà một mình để đến khách sạn gặp người tình. Chồng tôi bất chợt trở về mà không thấy vợ đâu. Khi nghe tôi giải thích, anh cũng hoài nghi nên ngoài mặt thì tỏ ra tin tưởng còn sau lưng anh cho người theo dõi tôi. Cuối cùng, chuyện tôi ngoại tình bung bét.

Đã gần 1 năm nay, tôi luôn sống trong sự dày vò của chồng. Ảnh minh họa

Vì nghĩ cho 2 đứa con nên chồng tôi chấp nhận tha thứ và giấu nhẹm mọi chuyện. Tôi và người tình chấm dứt. Tôi cảm thấy ân hận vô cùng và quyết tâm sẽ bù đắp cho chồng con. Nhưng mọi chuyện lại không đơn giản như tôi nghĩ.

Đã gần 1 năm nay, tôi luôn sống trong sự dày vò của chồng. Ngày nào chồng tôi cũng trở về nhà với bộ dạng say khướt. Mỗi lần chúng tôi quan hệ, anh lại nhắc đến chuyện tôi đã ngoại tình. Tôi mệt mỏi và từ chối gần gũi là chồng lại cho rằng tôi vẫn còn vương vấn người tình. Đôi khi giữa đêm, chồng tôi lại nói sảng và nhắc đến tên người đàn ông ấy.

Tôi biết, sai lầm mà mình gây ra quả thật rất lớn. Và tôi đang phải trả giá cho những điều đó. Lúc nào tôi cũng phải đóng vai người phụ nữ hạnh phúc trước mắt mọi người. Nhưng họ không biết rằng tôi thà sống trong một căn nhà tồi tàn, một mâm cơm đạm bạc đầm ấm hơn là ngập trong nhung lụa mà khổ về tâm tư thế này. Càng ngày tôi càng cảm thấy mệt mỏi và đã đến mức giới hạn chịu đựng. Tôi phải làm sao để chồng thật sự tha thứ cho mình đây?

Tác giả: Lương Huyền

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP