Cuộc sống

Chồng nói sẽ đi kiếm bồ nếu tôi không cho anh quan hệ

Khi thấy tôi đỡ bệnh, chồng lại gây áp lực, đòi hỏi quan hệ, nói nếu không cho anh sẽ đi kiếm bồ.

Tôi sinh con được 3 tháng thì phát bệnh, cứ lạnh trong người và mồ hôi ra nhiều. Uống thuốc bắc một thời gian, đỡ được 8 phần nhưng tôi vẫn còn lạnh và mồ hôi ra nhiều. Mùa hè người ta nóng nực còn tôi vẫn thấy lạnh. Ngoài ra, tôi còn bị trầm cảm sau sinh, hiện đang uống thuốc tây điều trị trầm cảm nên không uống được thuốc Bắc trị lạnh nữa. Hồi mới phát bệnh, tôi như bị ướp đá vào người, suốt ngày nằm đắp mềm mà nước mắt rơi vì lạnh.

Khi con tôi được 5 tháng, bà ngoại giao bé qua cho bà nội và chồng tôi chăm sóc, còn bà thì lo bệnh cho tôi. Trong thời gian tôi bệnh, chồng hời hợt không quan tâm và không qua thăm tôi. Bây giờ con được 8 tháng rưỡi, tôi bớt lạnh nên có thể tự chạy xe máy qua bên nội thăm con rồi về. Vì còn lạnh nên tôi kiêng quan hệ vợ chồng. Tôi cảm thấy chồng sống thiếu trách nhiệm với vợ khi vợ bệnh. Nhưng khi thấy tôi đỡ hơn anh lại gây áp lực, đòi hỏi quan hệ, nói nếu không cho quan hệ sẽ đi kiếm bồ. Tôi mặc kệ, vẫn không cho chồng quan hệ.

Nhà tôi neo người, mẹ tôi đã 70 tuổi, còn tôi chưa khỏi bệnh hoàn toàn. Tôi rất muốn đón con về để có động lực phấn đấu, vượt qua bệnh tật nhưng lại sợ làm khổ mẹ. Nếu may mắn khỏi bệnh hoàn toàn thì không sao, lỡ không may tôi có bề gì thì con phải chịu nhiều thiệt thòi. Lương tôi chỉ có hơn 3 triệu. Bên nội nói nếu tôi đón con về thì tự mà lo lấy chứ không chu cấp gì cả. Mà không đón về tôi rất nhớ, rất buồn dù có thăm con. Tôi không về nhà chồng ở một phần vì còn bệnh, một phần vì tình cảm đã phai nhạt, cộng với cách sống hời hợt của chồng khiến tôi chán nản. Kính mong chuyên gia tâm lý và độc giả cho tôi lời khuyên. Xin chân thành cảm ơn.

Thu

Nhà tham vấn tâm lý Nguyễn Bá Đạt gợi ý:

Chào Thu,

Khi phải xa con, bất cứ người mẹ bình thường nào cũng thấy nhớ và thương con. Trước khi đi đến quyết định đón con về nuôi hay không, bạn hãy đánh giá một cách kỹ lưỡng về hoàn cảnh của mình.

Trong thư bạn có viết bạn bị trầm cảm sau sinh. Mức độ bệnh thế nào? Trầm cảm nặng, hay ở mức độ vừa, nhẹ? Nếu bạn chỉ bị trầm cảm nhẹ hoặc vừa thì vẫn có thể nuôi con. Trầm cảm mức độ nặng, việc nuôi con trở nên khó khăn, cần nhiều sự giúp đỡ của người thân.

Vấn đề thứ hai, trước khi sinh bạn và chồng có ở cùng nhau không? Ở riêng hay ở chung với cha mẹ chồng? Hiện tại, các bạn vẫn đang là vợ chồng, thông thường hai vợ chồng sẽ ở cùng nhau ngay cả khi vợ bị ốm. Trong thư bạn có viết, tình cảm của chồng với bạn có vẻ hời hợt, liệu có phải sự xa cách giữa hai vợ chồng khiến tình cảm vợ chồng thay đổi?

Về khía cạnh kinh tế, dù con có ở với bố hay với mẹ thì bố và mẹ đều phải có trách nhiệm nuôi con thông qua việc đóng góp kinh phí. Tôi thiết nghĩ hai vợ chồng bạn và em bé nên về ở với nhau bên nội hoặc bên ngoại (một thời gian), để nhận được sự trợ giúp của người thân trong gia đình. Chính sự đoàn tụ gia đình sẽ giúp bạn chữa bệnh và chăm sóc con, củng cố mối quan hệ vợ chồng.

Chúc bạn mạnh mẽ.

Tác giả: Thu

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: quan hệ , vợ chồng , hôn nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP